Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 20, 2011

Pakistan : Taliban tấn công vào xe của lãnh sự quán Hoa Kỳ

Ngày hôm nay, 20/05/2011, một vụ khủng bố bằng xe có gài bom nhắm vào xe của lãnh sự quán Mỹ đã xẩy ra tại Peshawar, miền tây bắc Pakistan, làm hai người Mỹ bị thương. Đây là cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng Taliban nhằm trực tiếp vào Hoa Kỳ kể từ sau cái chết của Oussama Ben Laden.




Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm và tuyên bố, đây là hành động để trả thù cho cái chết của thủ lĩnh Oussama Ben Laden.

Người phát ngôn của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Islamabad cho biết, cuộc tấn công xảy ra vào buổi sáng nhằm vào hai chiếc xe của lãnh sự quán Mỹ khiến hai chiếc xe bị hư hại và hai người trong số đoàn ngoại giao Hoa Kỳ bị thương nhẹ.

Trong khi đó, một sĩ quan cảnh sát tại thành phố Peshawar cho biết bom nổ làm một người qua đường đã bị thiệt mạng, và 11 người khác bị thương, bao gồm hai người ngoại quốc có mặt trong chiếc xe bọc thép.

Trong những người đi trên hai chiếc xe kể trên, có nhân viên của một số sứ quán và lãnh sự các nước Phương Tây, cùng với một số nhà ngoại giao của Liên Hiệp Quốc.

Theo người phụ trách một đơn vị công binh tại thành phố này, 50 kg thuốc nổ với độ công phá yếu đã được dấu trong một chiếc xe hơi và trái bom đã được kích nổ từ xa. Vì thuốc nổ không tốt, nên vụ nổ không để lại nhiều thiệt hại.

Vụ khủng bố tại Peshawar xẩy ra đúng vào lúc đặc phái viên Hoa Kỳ tại Afghanisstan và Pakistan đang làm việc tại Pakistan.

Để trả thù cho thủ lĩnh Al-Qaida, bị đặc nhiệm Mỹ giết ngày 2/5, lực lượng nổi dậy Hồi giáo trung thành với Ben Laden đã quyết định tiến hành một chiến dịnh khủng bố đẫm máu. Vụ khủng bố xảy ra vào thứ Sáu tuần trước tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát đã khiến 98 người chết và 140 người bị thương.

Kể từ mùa hè năm 2007, Taliban đã tổ chức hàng loạt vụ khủng bố khiến 4.400 người thiệt mạng trên toàn Pakistan.

No comments:

Post a Comment