Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, May 23, 2011

Hơn 1 năm, chỉ 10 người hút thuốc bị phạt

HÀ NỘI (TT) - Phúc trình của Bộ Y Tế Việt Nam cho biết trong vòng một năm rưỡi, tính từ ngày 1 tháng 1 năm 2010 cho đến nay, chỉ có 10 người bị phạt 1.5 triệu rưỡi đồng, tương đương với 70 Mỹ kim vì vi phạm lệnh cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng.

Tất cả 10 “khổ chủ” này đều là cư dân tỉnh Lào Cai.

Phúc trình này cũng đồng thời cho biết, gần 40% người dân được khảo sát nói “có nhìn thấy người hút thuốc lá nhan nhản ở nơi công cộng, kể cả ở các bệnh viện, trường học...”

Trong khi đó, theo báo Tuổi Trẻ ngày 23 tháng 5, người phụ trách “Chương Trình Phòng Chống Tác Hại Thuốc Lá” thuộc Bộ Y Tế thú nhận không thể nào phạt người hút thuốc lá ở nơi công cộng vì... “không có người lo vụ này”.

Phúc trình này lập tức gây dư luận ồn ào chỉ trích Bộ Y Tế đặt ra lệnh cấm một cách chiếu lệ mà không biết làm sao để thi hành lệnh. Một người dân, bà C.O., nói rằng lệnh cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng đã được ban hành hơn một năm nay mà người ta vẫn hút thoải mái khiến không ai biết đã có một lệnh cấm được ban hành.

Một người khác nói thêm: “Ðến các phòng trà, quán nhậu, quán cà phê ở Việt Nam ắt biết lệnh cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng có hiệu lực đến cỡ nào.”

No comments:

Post a Comment