Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 15, 2011

6 nghi can khủng bố người Mỹ sẽ ra tòa ngày mai

Ba người đàn ông bị cáo buộc là hậu thuẫn và tài trợ cho phe Taliban ở Pakistan, thuộc một nhóm bị Washington coi như một tổ chức khủng bố, dự kiến sẽ xuất hiện trước một tòa án liên bang vào ngày mai.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm qua cho hay các nghi can là cư dân bang Florida ở miền Nam Hoa Kỳ, tất cả đều đã gia nhập quốc tịch để trở thành công dân Mỹ gốc Pakistan.

Ba nghi can còn lại vẫn còn tại đào ở Pakistan.

Nhà chức trách Mỹ cáo buộc 6 người trong cuộc là đã dùng một hệ thống phức tạp gồm các trương mục ngân hàng và dịch vụ chuyển khoản điện tử để chuyển 50,000 đôla sang Pakistan để hỗ trợ các phần tử chủ chiến và gia đình những người này, cũng như để mua vũ khí.

Vẫn theo Hoa Kỳ, một trong các nghi can, là Hafiz Muhammed Sher Ali Khan, một giáo sĩ Hồi giáo 76 tuổi phục vụ tại Đền Flagler ở thành phố Miami, bang Florida, còn điều hành một trường học Hồi giáo ở Swat bên Pakistan, nơi chứa chấp các phần tử chủ chiến, và dạy trẻ em cách để giết người Mỹ ở Afghanistan.

Tất cả 6 nghi can đã bị cáo buộc về tội âm mưu giết người, gây thương tật và bắt cóc người ở nước ngoài, đồng thời hỗ trợ tài chánh cho phe Taliban ở Pakistan, một nhóm chống chính phủ Pakistan, từng thừa nhận trách nhiệm đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào các quyền lợi của Hoa Kỳ.

No comments:

Post a Comment