Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 1, 2011

Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước


Các tín đồ Công giáo xếp hàng tại Quảng trường Thánh Phê-rô để chiêm bái hầm mộ được khai quật của Đức cố Giáo hoàng John Paul đệ nhị.

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI công bố Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước tại buổi lễ ở Quảng trường Thánh Phê-rô hôm nay trước hàng trăm ngàn người. Đây là một bước tiến tới việc Đức Giáo Hoàng quá cố của giáo hội Thiên chúa giáo La mã sẽ được phong thánh.

Sau khi Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đọc thể thức tuyên phúc cho Đức cố Giáo hoàng John Paul II, đám đông giơ cao một bức ảnh chân dung của Đức giáo hoàng quá cố và reo hò cổ võ.

Quan tài của Đức cố Giáo Hoàng đã được đưa lên từ hầm mộ dưới Thánh đường Basilica tại Quảng trường Thánh Phê-rô và đặt tại bàn thờ chính ở Thánh đường để các tín đồ chiêm bái.

Việc Đức cố Giáo Hoàng John Paul II được tuyên phong chân phước cho có nghĩa là Ngài đã thực hiện được một phép lạ sau khi qua đời.

Cần có một phép lạ khác nữa để Ngài được phong chức Thánh.

Việc nữ tu Marie Simon-Pierre người Pháp được khỏi bệnh Parkinson được giới chức sắc trong Giáo hội công nhận là một phép lạ để tuyên phong chân phước cho Đức cố Giáo Hoàng John Paul II. Nữ tu này đã tham dự buổi lễ hôm nay.

Một số tín đồ Thiên chúa giáo phản đối việc phong Thánh cho Đức Giáo Hoàng John Paul quá cố.

Những người chỉ trích nói Ngài đã không xử lý thỏa đáng vụ tai tiếng lạm dụng tình dục làm rúng động giáo hội Công giáo.

No comments:

Post a Comment