Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, May 26, 2011

TQ cướp tài sản ngư dân Quảng Ngãi

QUẢNG NGÃI (TH) -“Lúc 15 giờ chiều ngày 25 tháng 5, 2011, tin từ UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho hay: một tàu đánh bắt hải sản của ngư dân trong xã bị Trung Quốc bắt, tịch thu tài sản trên tàu.”
Bản tin báo SGTT cho hay như vậy và nói đó là tàu cá QNg 90 016 của ông Phạm Hà, khi hành nghề lặn tìm hải sâm ở khu vực biển quần đảo Hoàng Sa thì bị tàu kiểm ngư Trung Quốc mang số 309 bắt.

Tờ báo thuật lại theo lời kể của ông Hà thì, ngày 9 tháng 5 tàu cá này và 8 ngư dân bị cán bộ kiểm ngư Trung Quốc khống chế, bịt mắt và tịch thu toàn bộ tài sản trên tàu (trị giá khoảng 200 triệu đồng). Ông Hà sau khi được thả (ngày 9 tháng 5) đã mượn trang thiết bị tàu bạn để làm một chuyến cá, đến nay mới về và trình báo vụ việc với UBND xã ngày 25 tháng 5.

Tàu tuần Trung Quốc đã nhiều lần đâm chìm hoặc bắt tàu đánh cá của Việt Nam khi khai thác hải sản gần Hoàng Sa.

Hàng trăm tàu đánh cá Trung Quốc xâm phạm sâu vào hải phận Việt Nam đánh cá trộm những năm qua, kể cả gần đây. Báo chí ở trong nước thuật theo tin của các giới chức biên phòng nói những tàu đó chỉ bị lai dắt ra tới hải phận quốc tế, không bị một biện pháp chế tài nào.

No comments:

Post a Comment