Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, May 1, 2011

Thủ tướng Anh: NATO nhắm mục tiêu vào giới chỉ huy Libya

Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay loan báo lực lượng NATO đang nhắm vào các đơn vị chỉ huy và kiểm soát của lực lượng Libya, chứ không phải những nhân vật cụ thể nào.

Ông Cameron từ chối không bình luận về tin nói rằng 1 người con trai của lãnh đạo Moammar Gadhafi bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của NATO.

Tối hôm qua, phát ngôn nhân chính phủ Libya Moussa Ibrahim loan báo người con trai tên Saif al-Arab Gadhafi, 29 tuổi, và 3 người cháu của ông Moammar Gadhafi bị thiệt mạng trong một âm mưu trực tiếp nhằm ám sát lãnh đạo Libya, theo lời mô tả của phát ngôn viên Ibrahim.

Ông Ibrahim cho hay lúc xảy ra vụ việc, ông Gadhafi cùng vợ có mặt trong tư gia của người con trai, nhưng không trúng thương, tuy nhiên, một số người khác hiện diện trong nhà bị thương.

Các ký giả được đưa tới hiện trường và chứng kiến những thiệt hại nặng nề.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh chính sách mục tiêu của NATO tuân thủ nghị quyết của Liên hiệp quốc yêu cầu tránh không để thường dân thiệt mạng.

Và điều này, theo ông Cameron, có nghĩa là nhắm mục tiêu vào các đơn vị chỉ huy và kiểm soát cũng như các võ khí quân sự hạng nặng.

Trước đó trong ngày hôm qua, NATO bác bỏ đề nghị đàm phán chấm dứt xung đột ở Libya do ông Gadhafi đưa ra.

NATO nói đề nghị này không có giá trị.

No comments:

Post a Comment