Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, May 26, 2011

Thầy trò Westminster thực tập đề phòng động đất

WESTMINSTER (NV) - Một cuộc thực tập đề phòng động đất “đại qui mô” trên toàn học khu Westminster đã được đồng loạt tổ chức tại các trường vào sáng Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011.

Tại trường tiểu học Willmore, nhiều phụ huynh đã được mời tham dự buổi thực tập cùng học sinh trong vòng 2 giờ, bắt đầu từ 8 giờ 30 sáng.

Ngay khi lệnh báo động vang lên, dưới sự điều động của thầy cô giáo mỗi lớp, các học sinh nhanh chóng tập trung ra sân, đồng thời bảng tên học sinh cũng được các em đeo ngay vào cổ.

Sau khi điểm danh, các em được đưa về các nhóm đã được nhà trường phân chia từ trước, như các anh chị em học cùng trường, hay ở gần địa chỉ sẽ được gom về chung một nhóm. Mỗi nhóm được qui định một màu riêng, như hồng, đỏ, tím, vàng, cam, xanh da trời. Người phụ trách nhóm sẽ giơ một bảng hiệu có màu của nhóm để học sinh nhìn thấy mà tập trung về đó.

Các thầy cô giáo cũng đã có sự phân công trước, người nào việc nấy. Người lo quản lý học sinh, tổ chức cho các em các hoạt động vui chơi nhằm giúp các em giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng. Người phụ trách cứu thương chuẩn bị đầy đủ dụng cụ First Aid, hay những băng cứu thương sẵn sàng khi cần đến. Người lo phần thực phẩm sẽ đến nơi kho chứa thức ăn, nước uống để tiếp ứng cho mọi người lúc cần thiết. Nhóm giáo viên phụ trách việc tiếp phụ huynh đến đón con em sẽ chuẩn bị sẵn danh sách học sinh có tên cha mẹ hay chăm sóc, cũng như tên nhóm của các em.

Tất cả các nhóm đều được trang bị máy walkie talkie để liên lạc với nhau. Ai cũng tất bật, nghiêm chỉnh, như thể những điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thầy Hiệu Trưởng Rob McKane, như vị tổng chỉ huy, sử dụng loa tay để thông báo tình hình chung cho toàn trường, và dùng máy walkie talkie để liên lạc với thầy cô giáo và nhân viên của trường ở các nhóm khác nhau, nghe báo cáo tình hình học sinh, cũng như nắm bắt những gì đang xảy ra.

Phụ huynh đang đi làm, đang ở nhà, hay ở bất kỳ đâu, khi nghe những chuyện bất trắc xảy ra tại trường, họ sẽ chạy đến tìm hiểu tình hình, xem con em mình đang được chăm sóc, bảo vệ như thế nào, và liệu có cần phải đưa các em về nhà hay không.

Phụ huynh sẽ được yêu cầu trình căn cước, cho biết tên con em mình. Từ chỗ tiếp phụ huynh, những người có trách nhiệm sẽ dùng máy để liên lạc, tìm xem học sinh có cha mẹ hay người nhà đến đón đang ở nhóm nào để đưa các em ra.

Cô Quỳnh-Trâm Vũ, giáo viên của trường, vừa sốt sắng trong công việc thực tập vừa cho biết: “Năm nào trường cũng thực tập đối phó khi khẩn cấp như thế này. Ðúng ra thì phải tập từ đầu năm thì hợp lý hơn là khi đã gần kết thúc năm học.”

Chia sẻ cảm nghĩ về buổi thực tập phòng khi động đất, một nữ sinh lớp Ba nói: “Con biết là đang thực tập nên con không có sợ gì hết. Nhưng nếu điều này là sự thật thì có lẽ lúc đó con cũng sẽ run lắm!”

No comments:

Post a Comment