Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 20, 2011

Thẩm mỹ viện ở Hà Nội rút vào ‘bí mật’

Sau vụ phụ nữ chết vì nâng ngực





HÀ NỘI (LÐ) - Sau cái chết của một phụ nữ nâng ngực mới đây, hầu hết thẩm mỹ viện tại Hà Nội gỡ bớt bảng quảng cáo treo dán đầy đường. Theo báo Lao Ðộng, đó là chiêu “rút vào hoạt động bí mật” của hàng chục cơ sở làm đẹp tại thành phố này.

Chỉ mấy ngày trước đó, các cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội chi chít những bảng quảng cáo “nâng ngực, hút mỡ bụng, mỡ đùi, căng da đùi, nâng mũi, nâng mông...” một cách công khai. Ðúng ra, họ chỉ được phép cắt mí mắt, xăm môi, xăm mí mắt.

Các bảng quảng cáo công khai này thu hút một số quý bà đến để làm đẹp mà không biết nguy hiểm đang chực chờ.

Ca tử vong mới đây nhất xảy ra tại phòng phẫu thuật thẩm mỹ ở đường GP, Hà Nội của Bác Sĩ Phạm Văn Ái hôm 30 tháng 4. Nạn nhân là một phụ nữ khỏe mạnh tên Bùi BL. Sau khi được cắt mi mắt, bà BL quyết định nâng ngực và chết vì bị sốc.

Cũng theo báo Lao Ðộng, để tránh cuộc bố ráp của chính quyền Hà Nội có thể diễn ra trong thời gian tới, tất cả các cơ sở giải phẫu thẩm mỹ lập tức tháo gỡ bảng quảng cáo dán, dựng công khai trên lề đường. Có cơ sở gỡ bỏ cả trang web trên mạng. Thay vào đó, họ thành lập các “văn phòng cố vấn” cho quý bà muốn tìm hiểu về việc có nên giải phẫu “phức tạp hơn” như hút mỡ bụng, nâng ngực... hay không.

Báo Lao Ðộng cho rằng đó là thủ thuật tránh né để không bị phạm luật của các cơ sở giải phẫu thẩm mỹ. Ðàng sau, nhân viên của họ vẫn mời mọc quý bà vào sâu bên trong cơ sở để phẫu thuật ngực, mũi...

Có cơ sở còn giải thích rằng họ gỡ bảng quảng cáo xuống để chuẩn bị “nâng cấp hoạt động cho hiện đại trở lại, chứ không dừng hoạt động giải phẫu thẩm mỹ cho những ai muốn làm đẹp ‘phức tạp.’”

Một vài cơ sở khác còn khoe có một danh sách bác sĩ có uy tín, tốt nghiệp các khoa thẩm mỹ thuộc các trường đại học ở Mỹ, Nam Hàn giúp quý bà “mở rộng vòng một, làm thon vòng hai” mà không hề gây đau đớn, cũng bảo đảm không biến chứng...”

Ðược biết các loại giải phẫu nâng ngực, hút mỡ bụng có giá từ 2,500 đến 4,000 Mỹ kim. Rất nhiều quý bà ở hải ngoại cho rằng đây là “giá hời” nên thi nhau về Việt Nam nâng ngực, sửa mũi, hút mỡ bụng, căng mông... Khổ nỗi, khách hàng không thể nào phân biệt được đâu là nơi an toàn, đâu là chỗ rủi ro.

Trong khi đó, cơ sở giải phẫu thẩm mỹ đầy dẫy, hoạt động hầu như công khai trước mũi chính quyền địa phương bất chấp nguy hiểm gây ra cho khách hàng.

No comments:

Post a Comment