Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, May 17, 2011

Nga yêu cầu Libya tuân hành nghị quyết của LHQ

Nga yêu cầu Libya tuân hành nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (LHQ) và rút các lực lượng vũ trang ra khỏi những khu vực của thường dân.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp các thành viên trong chính phủ của lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi tại Moskova ngày hôm nay.

Ông Lavrov nói rằng phía Libya cho biết họ sẵn lòng xem xét một kế hoạch hòa bình của Liên hiệp Phi châu nếu Nato chấm dứt chiến dịch oanh kích.

Yêu cầu của Nga được đưa ra trong lúc phi cơ của Nato bắn phá một tòa nhà của cơ quan an ninh Libya cùng với trụ sở chính của cơ quan chống tham nhũng ở trung tâm thủ đô Tripoli.

Cả hai tòa nhà này đều bốc cháy sau vụ không kích.

Ngoại trưởng Italia Franco Frattini nói rằng Liên hiệp quốc và các giới chức Libya đang tìm kiếm một phương cách để nhà lãnh đạo Libya đi sống lưu vong.

Trong khi đó, các giới chức Tunisia hôm nay cho biết Bộ trưởng dầu khí của Libya đã rời khỏi chức vụ và sang đào tị ở Tunisia.

Ông Shukri Ghanem giữ chức Chủ tịch Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Libya và là một thành viên kỳ cựu của chế độ Gadhafi. Các giới chức Libya chưa xác nhận vụ đào tị này.

Hôm qua, công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế đã yêu cầu các thẩm phán ra lệnh bắt ông Gadhafi, một trong những người con trai của ông cùng với người đứng đầu cơ quan tình báo của ông, về các tội ác chống nhân loại.

No comments:

Post a Comment