Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, May 20, 2011

Dân tung rác ra đường đổ... thí

HẢI DƯƠNG (LÐ) - Không có dịch vụ nào nhận đổ rác, người dân huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương đổ rác... đại ra lề đường. Lâu ngày, bãi rác “tự phát” cao chất ngất, bốc mùi hôi thối cả một vùng rộng lớn. Ðây cũng là đoạn đường dẫn vào nhà di tích Ðền Cao có đông đảo du khách qua lại.

Báo Lao Ðộng ngày 19 tháng 5 cho biết, trong bãi rác này chứa đầy xác heo bệnh chết bốc mùi hôi khủng khiếp. Hầu như người dân cư ngụ gần đó đều phải đóng chặt cửa để chặn bớt mùi hôi.

Một cư dân trong vùng, bà Ðinh Thị Vui, cho biết: “Có hôm, người ta ung dung châm lửa đốt rác. Thế là không chỉ có mùi hôi, chúng tôi phải lãnh trọn đống khói un rác mịt mù lan tỏa...”

Cũng theo báo Lao Ðộng, đoạn đường trên còn dẫn đến một khu vực được ấn định là bãi rác thị trấn Kẻ Sặt.

Tuy nhiên, vì thiếu dịch vụ chuyển rác từ nhà dân đến bãi rác, cư dân tiện tay tung rác ra lề đường. Chỉ vài tháng, bãi rác “tự phát” này ngày một cao dần, to dần. Ðến nay hầu như không còn cứu vãn được tình thế, bãi rác tự phát hình thành thay bãi rác “quy hoạch.”

Chính quyền huyện Chí Linh hầu như vẫn “bình chân như vại” trước lời kêu cứu của hàng trăm người dân sống trong khu vực ngập ngụa mùi hôi thối của rác ứ đọng lâu ngày. (

No comments:

Post a Comment