Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Xe buýt Chợ Lớn - Tân Vạn đình công

ÐỒNG NAI (DT) -Lần đầu tiên tại Biên Hòa, tất cả các tài xế và nhân viên xe buýt chạy đường Chợ Lớn-Ngã ba Tân Vạn đồng loạt đình công sáng 20 tháng 4 làm hàng trăm khách mếu máo vì lỡ chuyện.
Ðây là các chuyến xe đưa cư dân Ðồng Nai, Bình Dương vào trung tâm Sài Gòn khởi đầu cho ngày làm việc. Xe không chịu chạy, khách chầu chực hoài không được, đành phải ngoắc xe ôm, hoặc chờ xe buýt từ Vũng Tàu vô để đi “ké.”

Theo báo Dân Trí, các tài xế và nhân viên xe buýt đình công để phản đối hợp tác xã vận tải điều chỉnh nội quy hoạt động: buộc tài xế xin nghỉ phải báo trước một ngày để “xem xét” và dọa phạt tiền nặng những người vi phạm.

Mặc dù hứa hẹn sẽ giải quyết ổn thỏa nguyện vọng của các nhân viên đình công, ông Nguyễn Văn Tới, phó chủ nhiệm hợp tác xã vận tải lại quy trách nhiệm cho 3 tài xế dàn hàng ngang chiếc xe buýt của mình để chặn lối tất cả các chiếc xe khác “xuất bến.” Cũng trong dịp này, ông Tới thừa nhận rằng các tài xế và nhân viên xe buýt tuy miễn cưỡng tham gia cuộc đình công nhưng họ lại vui vì lâu nay làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi, muốn có dịp ngừng chạy để “xả hơi.”

Ông Tới cho biết sẽ sa thải 3 viên tài xế này.

Ðược biết riêng tuyến xe buýt Chợ Lớn-Ngã ba Tân Vạn mỗi ngày có đến 360 chuyến xe đi lại.

No comments:

Post a Comment