Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

HLV Takwondo kiện Vietnam Airlines

ÐÀ NẴNG (Tổng hợp) - Cãi vã dẫn tới xung đột trầm trọng giữa hãng hàng không Vietnam Airlines và một hành khách, ông Lê Minh Khương - huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Taekwondo đêm 18 rạng 19 tháng 4.
Cuối cùng, ông Khương đòi kiện Vietnam Airlines trong khi hãng hàng không dọa cấm ông Khương vĩnh viễn không được lên máy bay của hãng.

Theo thông báo của Vietnam Airlines, ông Khương là một trong khoảng 200 hành khách đáp chuyến bay Boeing rời Hà Nội lúc 10 giờ đêm 18 tháng 4. Thay vì đáp xuống Tân Sơn Nhất 2 tiếng đồng hồ sau, cơ trưởng chuyến bay là một người Nga quyết định quay trở lại Ðà Nẵng vì mưa lớn, thời tiết xấu. Giữ hành khách lại trong máy bay khoảng nửa tiếng đồng hồ, sau đó cơ trưởng thông báo sẽ bay trở vào Sài Gòn, lúc đó khoảng 1 giờ rưỡi sáng.

Tuy nhiên, tại sân bay Ðà Nẵng, trong lúc chuẩn bị cất cánh trở lại, cãi vã kịch liệt xảy ra giữa ông Lê Minh Khương - huấn luyện viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam và một tiếp viên hàng không. Ðôi bên to tiếng đến nỗi, máy bay đã bắt đầu lăn bánh lại phải quay trở vào sân đậu. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho rằng ông Khương to tiếng cãi vã, la hét, gây rối, đòi trả lại phiếu lên tàu nên đã yêu cầu nhân viên an ninh đến áp giải, buộc ông này phải ra khỏi máy bay.

Trong khi đó, ông Lê Minh Khương cho biết đã nhờ luật sư khởi kiện tiếp viên trưởng chuyến bay nói trên của Vietnam Airlines. Theo ông, cô tiếp viên trưởng vu khống và cường điệu sự việc làm ông bị “nhân viên an ninh khống chế, áp giải như một kẻ khủng bố.”

Theo VNExpress, tại sân bay Ðà Nẵng, ông Khương yêu cầu được chuyển sang một chuyến bay khác để về gấp Sài Gòn. Ông được đồng ý, đưa vé cho bộ phận mặt đất làm thủ tục chuyển máy bay. Chỉ 10 phút sau, được yêu cầu ngồi lại để cất cánh, ông cũng đồng ý nhận lại vé. Cuối cùng sự việc cãi vã xảy ra vì tiếp viên trưởng nói vé máy bay của ông đã bị thất lạc. Và đó là lúc ông Khương bị nhân viên an ninh sân bay dí dùi cui điện vào cổ và bụng, đòi còng tay... gây thương tích nhẹ cho ông này.Ca sĩ Qu.H. - nhân chứng trong vụ này cho rằng “nhân viên hàng không hung hăng quá.”

Theo luật sư của ông Khương thì ông này sắp đi Nam Hàn làm trọng tài trong một giải võ thuật quốc tế cho nên sự việc xảy ra ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của ông Khương.

1 comment: