Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Garden Grove bắt băng đảng gốc Việt giết người

5 bị bắt, 1 bị truy nã



GARDEN GROVE (NV) - Cảnh sát Garden Grove vừa bắt năm thanh niên gốc Việt và truy nã một người gốc Việt khác, sau một vụ bố ráp hôm 20 Tháng Tư liên quan đến một vụ băng đảng bắn nhau chết người xảy ra cách đây một tháng.

Cảnh sát cũng bắt một số thành viên băng đảng khác cùng với một số vũ khí, tang vật và tiền mặt trị giá hàng chục ngàn đô la.

Người bị truy nã được cảnh sát coi là kẻ chủ mưu vụ án, chỉ mới 17 tuổi, theo thông cáo của cảnh sát Garden Grove.

Tiếp xúc với phóng viên nhật báo Người Việt qua điện thoại, Trung Úy Jeff Nightengale, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Garden Grove, xác nhận: “Chúng tôi đang ráo riết truy lùng Benjamin Dinh Nguyen, người mà kết quả điều tra cho biết chính là hung thủ chủ mưu vụ giết người xẩy ra tại Garden Grove cách đây một tháng.”

Một đoạn trong thông cáo báo chí cho biết: “Kẻ chủ mưu trong vụ giết người này vẫn còn đang lẩn trốn. Nghi can sinh ngày 6 Tháng Tám, 1993, và được miêu tả là một thanh niên người Á Ðông, 17 tuổi, cao 1 mét 73, nặng 73 kg, tóc đen, mắt nâu.”

Qua cuộc lùng bắt, cảnh sát bắt được tất cả 10 thành viên băng đảng, trong đó có 7 người bị bắt vì tội giết người và 3 người bị bắt vì tội mang vũ khí và ma túy bất hợp pháp. Cảnh sát cũng tìm thấy được 12 khẩu súng, kể cả một shot gun đã được cưa đi, hơn 3,000 viên thuốc lắc và $70,000 tiền mặt.

Năm trong số những người bị bắt là người Mỹ gốc Việt, tên Dung Tin Nguyen, 18 tuổi, Elvis Doan, 18 tuổi, Duy Kim, 19 tuổi, Alex Tran 21 tuổi, và Aaron Nguyen, 26 tuổi.

Cũng theo thông cáo này, vào quá nửa đêm ngày 20 Tháng Ba, cảnh sát Garden Grove được phái đến giao lộ của đường Harbor và đường Westminster để điều tra một vụ bắn nhau. Giữa lúc nhân viên công lực đang lục soát quanh khu vực, thì một thanh niên 19 tuổi trúng đạn được đưa đến nhà thương và chết ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Trong lúc nhân viên công lực tiếp tục điều tra, lại có tiếng súng nổ, làm nạn nhân thứ hai bị thương và được đưa vào bệnh viện.

Dựa vào kết quả có được từ cuộc điều tra bắt đầu cách đây đúng một tháng, sáng sớm ngày 20 Tháng Tư, nhân viên Sở Cảnh Sát Garden Grove, cùng với hơn 140 nhân viên công lực từ 10 cơ quan khác tại Quận Cam, đã thi hành trát tòa ra lệnh lùng bắt hung thủ tại 14 vị trí trong quận hạt.

Lệnh lùng bắt các hung thủ giết người nhắm vào mục tiêu là hai băng nhóm tội phạm người Châu Á thường xuất hiện tại Quận Cam và Quận Los Angeles.

Trước khi có cuộc truy lùng này, cảnh sát bắt giam 3 nghi can tội giết người, và cho đến hôm nay, thì tất cả là 10 thanh niên, tuổi từ 17 đến trưởng thành.

Cảnh sát Garden Grove cho biết tòa án đã ra một “lệnh bắt hung thủ sát nhân” cho Benjamin Dinh Nguyen với tiền thế chân lên tới $1 triệu, và kêu gọi bất cứ ai biết chỗ ở của hung thủ, xin gọi cho cảnh sát ở số điện thoại (714) 741-5704.

No comments:

Post a Comment