Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 22, 2011

Trước bất bình lớn lao của dân chúng, Bộ Tư Pháp thành lập toán đặc nhiệm điều tra việc giá xăng tăng cao

Cali Today News - Bị thúc đẩy do tâm lý bất mãn của dân chúng Mỹ về việc xăng tăng quá cao, thứ năm 21/4 Bộ Tư Pháp Mỹ loan tin một toán đặc nhiệm có tên ‘Oil and Gas Price Fraud Working Group’ ra đời với nhiệm vụ điều tra xem có gian lận hay không.
Toán này sau khi điều tra sẽ báo cáo lại cho cơ quan Financial Fraud Task Force (FFTF) và FFTF sẽ đệ trình kết quả lên Bộ Tư Pháp.
Trong nhóm mới được thành lập có đại diện của Bộ Tư Pháp, Hiệp Hội các Bộ Trưởng Tư Pháp các tiểu bang, Bộ Ngân Khố, Bộ Năng Lượng và nhiều cơ quan thanh tra tài chính khác.
Chính TT Obama cũng thừa nhận với cử tọa ở Reno, Navada về chuyện xăng tăng trên 4 đô la/gallon gây khó khăn rất nhiều cho dân chúng.
Ông Obama nói: “Vấn đề này rất nghiêm trọng, nó làm tổn thương nhiều gia đình. Chúng ta phải chắc chắn là không ai được phép lợi dụng người tiêu thụ Mỹ để kiếm lợi cả”.
Ông Eric Holder, Bộ Trưởng Tư Pháp Mỹ, nói thẳng ra là việc thành lập toán đặc nhiệm là do phải giải tỏa nỗi tức giận của dân chúng, chứ hiện nay không có dấu hiệu phạm pháp nào của giới bán xăng.
Trong một tuyên bố, ông Holder nói: “Chúng tôi sẽ kỹ càng khi giám sát giá xăng và giá gas, xem có chuyện khuất tất nào không, để dân chúng yên tâm là họ không bị lửa gạt vì trả giá xăng quá cao’.
Đào Nguyên source CNN

No comments:

Post a Comment