Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 23, 2011

Pháp phát lệnh truy nã quốc tế một nghi can giết vợ và bốn con

Hôm nay 23/04/2011, các nhà điều tra Pháp đã cho ban lệnh truy nã quốc tế ông Xavier Dupont de Ligonnès, bị tình nghi đã sát hại vợ và 4 người con của ông này. Thứ năm rồi, cảnh sát đã tìm thấy 5 thi thể được chôn giấu trong chính ngôi nhà của họ tại thành phố Nantes (miền Tây Bắc nước Pháp).




Theo AFP, kết quả khám nghiệm tử thi cho biết những nạn nhân này, gồm bà mẹ và 4 người con trong độ tuổi từ 13 đến 20, đã bị sát hại bằng súng vào khoảng ngày 3 và 4 tháng 4 trong khi họ đang ngủ. Thi thể của họ được chôn giấu kỹ lưỡng trong khu vườn tại nhà. Hiện tại, các nhà điều tra vẫn còn đang kiểm tra xem những nạn nhân này có bị cho uống thuốc trước khi ngủ hay không.

Theo lời thuật lại của các nhân chứng, trước khi xảy ra án mạng, người ta thấy ông Dupont de Ligonnes mua đạn dược, vôi sống và vải đay. Không những thế, người ta còn thấy ông này đi tập bắn súng và viết thư gửi đến các trường học và chỗ làm việc của vợ ông.

Lần theo dấu vết của nghi phạm, các nhà điều tra phát hiện nghi phạm đã qua đêm trong một quán trọ hạng sang gần Avignon đêm 12 sáng 13 dưới một tên giả là Xavier Laurent. Và lần cuối cùng, ông này xuất hiện là tại Roquebrune-sur-Argens vào ngày 15 tháng 4.

Các nhà điều tra cũng ghi nhận sự trùng hợp đáng ngờ về việc bà Colette Deromme, khoảng 40 tuổi bị mất tích khi nghi phạm đi ngang qua vùng Lorgues, một ngôi làng thuộc tỉnh Var, vào ngày 14 tháng 4. Đa số các nhân chứng đều nhận xét rằng nghi phạm là người rất tử tế, nhã nhặn và không có vẻ nhiều âu lo.

Tuy nhiên, theo công tố viên của tòa án Tối cao tại Nantes, với mức thu nhập tương đối thấp khoảng 4.000€/ năm, ông Ligonnes đang gặp nhiều khó khăn về tài chính với khoản nợ ít nhất là 50.000€.

No comments:

Post a Comment