Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 5, 2011

NATO oanh kích trúng một đoàn xe quân sự Libya gần Brega

NATO đã tiến hành một cuộc oanh kích nhắm vào một đoàn xe tải quân sự Libya đang hướng tới lằn ranh phân chia khu vực kiểm soát của lực lượng nổi dậy gần thị trấn dầu mỏ miền đông là Brega.

Các tin tức từ khu vực cho biết vụ tấn công diễn ra ngày hôm nay đã phá hủy hai chiếc xe, nhưng chưa rõ là có binh sĩ Libya nào thiệt mạng hay không.

Các chiến binh đối lập đã tụ tập ở rìa phía đông của Brega sớm hôm nay.

Các lực lượng kình chống nhau đã ở trong thế giằng co tại thành phố này nhiều ngày qua.

Hôm qua, các chiến binh chống ông Gadhafi đã chiếm quyền kiểm soát phần lớn khu vực dân cư của Brega, trong khi đó binh sĩ trung thành với ông này đã bảo vệ các địa điểm gần các cơ sở dầu khí và các địa điểm chiến lược khác của thành phố.

Việc kiểm soát các nhà máy lọc dầu và hải cảng ở Brega có thể đem lại cho lực lượng nổi dậy sự hỗ trợ về kinh tế cần thiết để tiếp tục cuộc chiến chống lại các lực lượng của Đại tá Gadhafi.

Lực lượng nổi dậy dự kiến sẽ sớm vận chuyển chuyến hàng dầu mỏ đầu tiên tại thành phố cảng dầu ở miền đông là Marsa el Hariga gần Tobruk.

Các hình ảnh theo dõi vận chuyển hàng qua vệ tinh cho thấy một tàu chở dầu mang theo khoảng 1 triệu thùng dầu nhiều khả năng sẽ cập cảng này ngày hôm nay.

Tin tức cho hay, chuyến hàng vận chuyển này nhiều khả năng sẽ tới Qatar.

Qatar cùng vói Pháp và Italia đã chính thức công nhận chính quyền của lực lượng nổi dậy Libya là Hội đồng Chuyển giao Quốc gia.

No comments:

Post a Comment