Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Lính Mỹ sắp được cấp quần lót chống đạn

WASHINGTON (StrategyPage.com) - Các binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ ở Afghanistan hiện đang chờ đợt “quần lót chống đạn” đầu tiên gửi ra chiến trường. Họ biết về giá trị của loại quần này từ các lính Anh. Loại quần lót này làm bằng Kelvar có mấy lớp quanh khu vực háng và bắp đùi của người mặc. Ðiều này giúp bảo vệ các binh sĩ tránh những thương tích liên quan đến bộ phận sinh dục và các mảnh đạn có thể cắt đứt động mạch đùi, ở hai bên chân (femoral arteries). Chết vì mất máu ở động mạch đùi đang là nguyên nhân chính của các trường hợp tử thương vì rất khó cầm máu.
Loại quần lót chống đạn này bán khoảng $100 một cái và do đề nghị của các quân nhân chiến đấu nơi mặt trận cũng như các y tá điều trị họ. Số quân nhân bị thương ở háng vì bom mìn của Taliban tại Afghanistan đang ngày càng nhiều.

Lúc đầu giới trách nhiệm nghĩ rằng các binh sĩ không muốn mặc quần lót làm bằng Kevlar vì hạn chế di chuyển và nóng.

Các quân nhân Anh ở Afghanistan được cung cấp khoảng 15,000 quần này. Các binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ dự trù sẽ nhận được tổng cộng 120,000 cái quần. Mỗi người lính được bốn cái và sẽ mặc với sự tự tin khi hành quân.

No comments:

Post a Comment