Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Hàn Quốc cho phép máy bay chở cựu TT Mỹ Carter bay từ Bình Nhưỡng qua

Hãng tin AFP hôm nay dẫn nguồn tin báo chí Hàn Quốc cho hay, có thể Hàn Quốc sẽ dành một ngoại lệ đặc biệt cho phép chiếc máy bay chở cựu tổng thống Mỹ bay trực tiếp từ Bình Nhưỡng qua Seoul.




Hãng tin Hàn Quốc Yonhap trích dẫn lời một quan chức chính phủ nói rằng : « Cựu tổng thống Carter đã thông báo cho chúng tôi, ông muốn bay trực tiếp từ Bình Nhưỡng đến Seoul bằng máy bay riêng mà không phải ghé qua bắc Kinh như thường lệ. Tôi cho rằng chính phủ Hàn Quốc khó có thể từ chối yêu cầu này ».

Cần phải nói thêm là, giữa hai miền Triều Tiên cho đến giờ không tồn tại các chuyến bay thương mại, tuy nhiên, đôi lúc vẫn có một vài nhà ngoại giao hoặc quan chức thực hiện các chuyến bay trực tiếp bằng máy bay riêng hoặc quân sự.

Tuần tới, cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter sẽ tới thăm Bắc Triều Tiên để nắm tình hình căng thẳng trên bán đảo và khan hiếm lương thực tại miền Bắc. Cùng đi với ông Carter còn có những tên tuổi nổi tiếng trong các cuộc trung gian hoà giải xung đột quốc tế, như cựu tổng thống Phần Lan Martti Ahtisaari, bà cựu tổng thống Ai Len Mary Robinson, cựu thủ tướng Na Uy Gro Harlem Brundtland. Theo báo chí, chuyến viếng thăm của ông Carter sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 4 tới và kéo dài 3 ngày.

No comments:

Post a Comment