Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Hà Nội đóng cửa 485 đại lý Internet

HÀ NỘI (DT) -Nêu lý do xuất hiện dày đặc, quá gần trường học, chính quyền Hà Nội hôm 21 tháng 4 đã quyết định đóng cửa 485 đại lý Internet.
Ðó là chưa kể việc cắt 615 số điện thoại đang làm dịch vụ, kết quả của một cuộc bố ráp tất cả các điểm Internet trên địa bàn lãnh thổ thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Thông Tin-Truyền thông tại Hà Nội cũng đòi các nhà cung cấp dịch vụ Internet cho người dân phải nộp “phần mềm quản lý đại lý Internet để lưu giữ thông tin.”

Tuy đã có tường lửa nhưng vẫn không ngăn chặn được người trong nước đọc thông tin “lề trái,” chế độ Hà Nội còn hệ thống công an mạng “dày đặc’ có đông hàng ngàn người theo dõi các blogs, đọc trộm điện thư của những người bị tình nghi chống đối, cổ võ dân chủ.

Nhiều người không chịu nổi phí tổn trang bị máy điện toán, thuê bao đường truyền Internet vào tận nhà, đã đành phải ngồi ở các quán dịch vụ Internet để đọc tin, gửi thư, tìm kiếm tài liệu.

Vì luật lệ Việt Nam kiểm soát sự sử dụng Internet càng ngày càng chặt chẽ, xâm phạm quyền tự do thông tin của người dân, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới ở Pháp xếp Việt Nam vào số những nước “kẻ thù của Internet.”

No comments:

Post a Comment