Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, April 17, 2011

Giới trẻ ‘Con Ðức Mẹ Cầu Rầm’ thắp nến cho Công lý Sự thật Hòa bình

VINH 16-4 (NVCL) - “Ý thức được trách nhiệm của mình giới trẻ Con Ðức Mẹ giáo xứ Cầu Rầm đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện, cầu cho Công Lý-Sự Thật-Hòa Bình được hiện hữu trên quê hương Việt Nam thân yêu”, theo một bản tin của báo điện tử Nữ Vương Công Lý hôm Thứ Bảy 16 tháng 4, 2011.
Theo nguồn tin, giới trẻ của giáo xứ Cầu Rầm, thuộc Giáo Phận Vinh, hưởng ứng lời kêu gọi của của Cộng Ðoàn Vinh tại Hà Nội khi phổ biến lời kêu gọi mọi người hiệp thông nhân chuyện Luật Sư Lê Quốc Quân, thành viên Ủy ban Công Lý và Hòa bình của giáo phận bị bắt giam vô cớ.

Theo bản tin NVCL, vào lúc 19 giờ 15 ngày 14 tháng 4 năm 2011, Cha Phanxicô Xavie Hoàng Sỹ Hướng, linh mục trưởng hạt, quản xứ Cầu Rầm và cũng là trưởng Ban Giới Trẻ Giáo Phận đã chủ sự Thánh lễ và nghi thức thắp nến cầu nguyện cho Sự thật-Công Lý-Hòa Bình và cho quê hương đất nước.

Nguồn tin nói đông đảo giáo dân giáo xứ Cầu Rầm và đặc biệt là giới trẻ Con Ðức Mẹ và sinh viên Công Giáo tại Vinh đã về đây để cùng dâng Thánh lễ. Thánh lễ được cử hành trong không khí ấm áp tình hiệp thông và linh thiêng.

Sau Thánh lễ tất cả cộng đoàn đã thắp lên ngọn nến cầu nguyện cho giáo hội được tự do, cho đất nước được bình an, quyền con người được tôn trọng.

Màn hình chiếu lên những hình ảnh về những biến cố vừa qua đối với giáo hội, đất nước đã làm rung động con tim mọi người tham dự.

Bản tin của Nữ Vương Công Lý nói rằng tất cả mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ Cầu Rầm đang bị chiếm đoạt đất đai, tài sản, cho mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ luôn hiệp thông với nhau trong sự đoàn kết, nhất trí và yêu thương nhau. Buổi cầu nguyện cũng cầu cho nhà cầm quyền biết xử sự với tài sản của giáo xứ Cầu Rầm bằng sự công minh, chính trực đúng luật pháp theo lẽ công bằng.

Tinh thần buổi cầu nguyện còn cầu cho các bạn sinh viên, giới trẻ Con Ðức Mẹ và mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cũng như những người không cùng tôn giáo đang hiện diện được quyền làm con người, là công dân của đất nước Việt Nam và kêu gọi mọi người nắm tay nhau xây dựng quê hương-đất nước ngày càng phồn thịnh.

No comments:

Post a Comment