Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 14, 2011

Cảnh sát Nhật tìm xác nạn nhân sóng thần cách nhà máy Fukushima 10 cây số

Vào hôm nay 14/4/2011, lần đầu tiên từ sau trận động đất và cơn sóng thần, hơn 300 cảnh sát Nhật Bản được trang phục quần áo bảo hộ chống phóng xạ bắt đầu tìm kiếm thi hài các nạn nhân sóng thần trong phạm vi 10 cây số chung quanh nhà máy điện nguyên tử Fukushima.




Cách nay 10 hôm (3/4/2011) công việc tìm kiếm nạn nhân đã được bắt đầu nhưng đã phải dừng lại cách nhà máy 10 cây số do mức độ phóng xạ còn cao. Báo cáo gần đây nhất của sở cảnh sát cho biết trận động đất và sóng thần ngày 11/3 làm hơn 13000 người chết và gần 15000 người mất tích.

Về tình hình tại chỗ nhân viên tập đoàn điện lực Tepco tiếp tục xả nước bị nhiễm xạ chung quanh các lò phản ứng trong lúc các dư chấn vẫn tiếp diễn. Theo ước tính của Tepco phải mất thêm nhiều tuần lễ nữa mới có thể xả hết khối nước 60 000 tấn tại khu nhà máy Fukushima Daichi để sửa chữa hệ thống làm nguội các lò phản ứng.

Thứ ba vừa qua, chính quyền Nhật Bản đã nâng cấp mức độ nghiêm trọng của tai nạn Fukushima từ mức số 5 lên thành 7 trên nấc thang nguyên tử quốc tế. Như vậy tai nạn ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima nghiêm trọng tương đương với vụ nổ Tchernobyl vào năm 1986.

Về phần mình Tổ Chức Y Tế Thế giới vào hôm qua đã tính đến khả năng thành lập một cơ quan để theo dõi về tình trạng y tế sau khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản trong thời gian từ 10 đến 20 năm.

Cuối cùng trong lĩnh vực kinh tế, khối lượng khách du lịch vào Nhật Bản trong tháng qua đã giảm đi phân nửa. Chỉ riêng trong thời gian từ ngày 13 đến 31/3 số du khách tham quan Xứ Hoa Anh Đào đã giảm đi 73% so với cùng thời kỳ năm ngoái. Trong năm 2010 Nhật Bản đã đón 8,6 triệu khách tham quan. Thiên tai khiến cho tham vọng của Tokyo thu hút 11 triệu du khách đến Nhật, trở nên xa vời.

No comments:

Post a Comment