Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 12, 2011

Bom nổ ở xe điện ngầm tại Cộng Hòa Belarus làm 7 chết và 50 bị thương

Trong giờ cao điểm đi làm về chiều thứ hai 11/4, một quả bom phát nổ tại một trạm xe điện ngầm ở thủ đô Minks của Belarus, làm 7 chết và 50 người khác bị thương.

Các ký giả mô tả quang cảnh rất kinh hoàng tại nhà ga Oktyabrskaya, nơi nhiều người bị thương nặng được vội vã đưa đi cấp cứu, có người mất cả hai chân.
Các nhân chứng cho hay vừa lúc đoàn người bước ra khỏi toa xe lúc 6 giờ chiều giờ địa phương thì bom phát nổ.

Igor Tumasch, 52 tuổi, cho biết ‘ông đang xuống xe thì có ánh chớp, rồi một tiếng nổ kinh khủng và khói bay mù mịt’. Ông nói: “Tôi khuỵu xuống và thi thể người khác thì chồng chất lên nhau”

Trạm xe chỉ cách dinh Tổng Thống A.Lukashenko của Belarus và và dinh Palace of the Republic khoảng 100 mét. Phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ Belarus cho hay có 7 người chết và 50 người khác bị thương, một phần của mái nhà ga xe điện bị sụp xuống.

Từ tháng 12 năm 2010, căng thẳng đã gia tăng ở Belarus, nơi một cuộc biểu tình phản đối lớn lao kết quả bầu cử bị cảnh sát đàn áp và hơn 700 người bị bắt, trong đó có cả 7 ứng cử viên Tổng Thống.

TT Lukashenko được cho là đã chiến thắng, là người cai trị Belarus với bàn tay sắt từ năm 1994 đến nay. Tháng 7 năm 2008 có một vụ nổ bom tại một buổi hòa nhạc có ông Lukashenko tham dự làm 50 ngưòi bị thương ở Minsk.

No comments:

Post a Comment