Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, February 25, 2011

Phòng An ninh Chính trị Hà Nội muốn gắn camera khắp đường phố

HÀ NỘI (VNN) - Phòng An ninh Chính trị nội bộ thành phố Hà Nội đang đề nghị gắn camera trên các đường phố, với mục đích được công bố là để kiểm soát học sinh phạm luật giao thông trên đường đến trường.

Một bản tin trên VietNamNet đề ngày 25 tháng 2 viết, “Phòng cảnh sát giao thông và phòng an ninh chính trị nội bộ TP. Hà Nội (PA83) - Công an thành phố phối hợp với các trường THPT bí mật ghi hình, quay camera chụp ảnh những học sinh phạm luật giao thông đường bộ khi đến trường...”

Theo đề nghị này, các loại máy chụp hình quay phim sẽ được gắn tại 5 địa điểm trong 3 quận nội thành Hà Nội là Ðống Ða, Hoàn Kiếm và Ba Ðình.

Ba quận này cũng là nơi có nhiều công sở của chính quyền trung ương, và tòa đại sứ Trung Quốc cũng nằm trong đó, tại quận Ba Ðình.

Nguyên nhân để gắn máy thu hình, quay phim, được cho biết là vì nhiều học sinh chưa đủ tuổi vẫn đi xe máy đến trường. “Tình trạng học sinh kẹp 3, kẹp 4 trên xe máy phân khối lớn đến trường ngày một nhiều, gây ùn tắc giao thông ở cổng trường,” VietNamNet viết.

No comments:

Post a Comment