Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, February 27, 2011

Dân Việt Khiêng Quan Tài Biểu Tình, Tỉnh Trưởng Mời Về

Quảng Nam, VN -- Dân oan mang quan tài lên huyện để biểu tình. Và đích thân Chủ Tịch Ủy Ban ND tỉnh Quảng Nam phải xuống thuyết phục, xin đưa quan tài về đi chôn.
Báo Pháp Luật viết là vào khoảng 7 giờ 30 sáng 24-2, hàng trăm người dân xã Tam Dân (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã cùng đưa một quan tài đến trung tâm huyện Phú Ninh để cầu cứu.
Vụ việc gây mất trật tự và ách tắc giao thông trên đoạn đường dài gần 5 km. Lãnh đạo UBND huyện đã gặp mặt, giải thích với người nhà nạn nhân. Đến 11 giờ cùng ngày, quan tài trên mới được đưa về mai táng.
Khoảng 14 giờ ngày 21-2, người dân phát hiện thi thể anh Phan Kim Long (trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) gần chốt kiểm lâm rừng phòng hộ Phú Ninh (xã Tam Dân). Nhận được tin, công an huyện và Công an tỉnh Quảng Nam đã đến hiện trường điều tra vụ việc. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Long chết do chấn thương sọ não. Được biết, khoảng 12 giờ cùng ngày, anh Long cùng một nhóm thanh niên địa phương ăn nhậu gần nơi phát hiện thi thể.
Thông tấn 24h  đặc biệt tường trình: “Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh và Ban giám đốc Công an tỉnh đã có mặt hiện trường trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc để đảm bảo tình hình trật tự trị an. Đến 11h ngày 24/2, gia đình nạn nhân đã nghe theo lời giải thích, động viên của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng ý khiêng quan tài về mai táng.”

No comments:

Post a Comment