Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, February 27, 2011

TNS tiểu bang Arizona đánh nhau với bạn gái ngoài công lộ

Lãnh tụ khối đa số

PHOENIX (Reuters)
- Nghị Sĩ Scott Bundgaard, lãnh tụ khối đa số Cộng Hòa tại Thượng Viện tiểu bang Arizona, vừa có cuộc xô xát với bạn gái của mình bên lề xa lộ, nhưng không bị bắt vì ông có quyền bất khả xâm phạm trong thời gian Quốc Hội nhóm họp.


Bạn gái của ông Bundgaard, bà Aubry Ballard, 34 tuổi, bị bắt giam về tội bạo hành gia đình (domestic violence assault), theo nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Bảy.

Cảnh sát thành phố Phoenix nhận được báo cáo tối ngày Thứ Sáu là ông Bundgaard đang kéo bà Ballard khỏi một chiếc xe đậu bên lề xa lộ. Khi cảnh sát tới nơi, họ nhìn thấy cả hai người đều có các chỉ dấu cho thấy vừa trải qua một cuộc đánh đập lẫn nhau, theo lời phát ngôn viên sở cảnh sát Phoenix, thượng sĩ Tommy Thompson.

Cả ông Bundgaard và bà Ballard đều bị bắt, nhưng ông Bundgaard nói với các cảnh sát viên hiện diện là theo luật Arizona ông được quyền bất khả xâm phạm trong thời gian Quốc Hội nhóm họp, theo nguồn tin cảnh sát.

Ông Bundgaard đưa ra bản thông cáo hôm Thứ Bảy nói rằng ông không làm điều gì sai quấy. Ông nói rằng các hành động võ lực xảy ra khi ông ngưng chiếc xe lại, và người bạn gái ngồi sang chỗ người lái và nhất định không chịu ra khỏi xe.

“Tôi không có cách nào khác hơn là kéo bà ta ra khỏi ghế tài xế, khiến gây ra những dấu vết trên đầu gối,” theo lời ông Bundgaard.

“Tôi không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc ngăn không cho bà ta đấm tôi và gây ra sự nguy hiểm cho việc giao thông trên xa lộ, khiến tôi bị bầm mắt và dập môi,” ông cho hay.

Ông cũng cho biết thêm, “Tôi sẽ không đòi hỏi có quyền bất khả xâm phạm do công việc Quốc Hội. Nếu tôi có làm điều gì sai trái, cứ truy tố tôi. Nhưng tôi không làm gì lỗi.”

Ông Bundgaard là đồng tác giả đạo luật di trú gây nhiều tranh cãi ở Arizona theo đó tìm cách hủy bỏ quyền đương nhiên là công dân của các trẻ nhỏ sinh ra trong tiểu bang là con các di dân bất hợp pháp hay những người không phải là công dân Mỹ. (V.Giang)

No comments:

Post a Comment