Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 28, 2011

Ông Nguyễn Đan Quế bị điều tra hành vi 'lật đổ chính quyền'

Công an TP SG vừa tạm giữ ông Nguyễn Đan Quế, 69 tuổi, để điều tra hành vi "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". 60.000 đầu tài liệu trong máy tính của ông Quế được cho là tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng “lời kêu gọi toàn dân” xuống đường biểu tình đã bị thu giữ.

Theo trung tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Văn phòng CA TP HCM chiều 26/2, cơ quan an ninh điều tra phối hợp với công an quận 5 (TP SG) "bắt quả tang" ông Quế đang "lưu trữ, phát tán nhiều tài liệu có nội dung kêu gọi lật đổ chế độ, chính quyền nhân dân".
Công an khám xét khẩn cấp nhà riêng của ông Quế trên đường Nguyễn Trãi (phường 3, quận 5). Theo cơ quan điều tra, khoảng 60.000 đầu tài liệu trong máy tính của ông Quế được cho là tài liệu kích động, kêu gọi chống Nhà nước cùng “lời kêu gọi toàn dân” xuống đường biểu tình lật đổ chế độ bị thu giữ.
"Trong quá trình điều tra, ông Quế đã thừa nhận những tài liệu trên do ông soạn thảo từ ngày 24/2 và đã phát tán cho một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước", ông Quang nói.
Cũng theo ông Quang, hành vi của ông Quế đã xâm phạm trực tiếp đến sự ổn định và vững mạnh của chính quyền nhân dân."Việc khám phá, ngăn chặn kịp thời hành vi này và xử lý theo pháp luật là hết sức cần thiết để đảm bảo ổn định chính trị", ông Quang khẳng định.
Cơ quan công an cho biết đang tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ để làm rõ dấu hiệu “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” của ông Quế.
Ông Nguyễn Đan Quế sinh tại Hà Nội, từng công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời là giảng viên tại Đại học Y khoa Sài Gòn.

No comments:

Post a Comment