Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, February 27, 2011

Bác sĩ Nguyễn Đang Quế bị bắt sau khi cho công bố lời kêu gọi xây dựng một nước Việt Nam mới

Vào trưa ngày thứ bảy 26/02/2011, hàng chục công an đã đến nhà riêng của bác Sĩ Nguyễn Đan Quế , nguyên là giảng sư đại học Y khoa Sài Gòn, sáng lập viên Cao Trào Nhân Bản. Sau khi lục xét, công an thành phố Hồ Chí Minh đã tịch thu tài liệu máy tính và bắt bác sĩ Quế. Hiện không rõ ông bị giam giữ ở đâu.
Nhiều nhà tranh đấu trong khối 8406 như kỹ sư Đỗ Nam Hải và các blogger cũng bị công an bám sát, vào lúc trên mạng internet, có lời kêu gọi biểu tình tại các thành phố lớn ở Việt nam cũng như tại Trung Quốc.
Từ năm 1978 đến năm 1998, bác sĩ Nguyễn Đan Quế hai lần bị giam, tổng cộng gần 20 năm tù chỉ vì ông đề xướng phong trào đấu tranh ôn hòa, đòi đảng cộng sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và chấp nhận một thể chế dân chủ.
Sự kiện bác sĩ Nguyễn Đan Quế bị bắt xảy ra một ngày sau khi ông công bố lời kêu gọi nhân dân Việt Nam « hiên ngang tuyên bố Tự Do hay Sống Nhục » và cùng nhau « xây dựng một nước Việt nam mới » trong bối cảnh cách mạng Hoa Nhài đang bùng dậy trong khối Ả Rập.
Từ Washington, Hoa Kỳ, bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, bào huynh của bác sĩ Nguyễn Đan Quế cho RFI biết thêm một số thông tin về vụ này.

No comments:

Post a Comment