Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, February 25, 2011

Thái Lan phá vỡ một đường dây đẻ thuê

Ngày hôm qua cảnh sát Thái Lan đã phá vỡ một đường dây thuê người mang thai, trong đó có 14 phụ nữ Việt Nam là nạn nhân.

Đường dây “Baby 301” là một tổ chức quốc tế

Như chúng tôi đã đưa tin - tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, cảnh sát đã khám phá ra một đường dây mang thai thuê bất hợp pháp. Tại đây thì cảnh sát đã tìm thấy 13 cô gái Việt Nam đang trú trong hai ngôi nhà mà cảnh sát tìm tới, với lại một cô gái khác đang ở tại bệnh viện.
Cảnh sát cho biết là công ty tổ chức dịch vụ mang thai và đẻ thuê này có tên là Baby 101. Công ty này được cho là của một người phụ nữ Đài Loan lập ra và họ chuyên cung cấp dịch vụ qua email cũng như là qua người môi giới.
Theo Bộ Trưởng Bộ Y Tế Công Cộng Thái Lan Jurin Laksanawisit thì đây là một dịch vụ bất hợp pháp và bất nhân.

Ông có cho biết như sau : "Chín trong số các cô gái lưu trú tại các ngôi nhà trên thì nói rằng họ tự nguyện mang thai và sinh hộ, bởi vì họ được hứa là sẽ nhận được 5.000 đô la cho một em bé ra đời. Bốn người còn lại thì cho rằng họ bị lừa. Và một người ở bệnh viện thì hiện nay chúng tôi đang theo dõi."
Cảnh sát nói rằng trong vụ này có 4 người Đài Loan, 1 người Trung Quốc, và 3 người Miến Điện đã bị bắt trong vụ này vì đã làm việc bất hợp pháp tại Thái Lan.
Hiện nay thì cảnh sát đang điều tra thêm là liệu có những phụ nữ khác đang bị tạm giữ ở những địa điểm khác hay không.
Được biết là có khoảng 40 phụ nữ đã được đưa lên website của công ty này, và hình của họ đã được đưa lên đủ tất cả các kiểu. Và website này hướng đến mục tiêu là cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, không có con, ở Đài Loan và một phần ở Trung Quốc nữa.

Có văn phòng ở Việt Nam

Hiện nay được biết là dịch vụ này cung cấp cho một khách hàng với giá khoảng 32.000 đô la cho một em bé ra đời. Cũng theo dịch vụ này thì người ta cũng có thể hiến trứng, cũng như là tinh trùng, cho công ty này. Và mỗi trường hợp như vậy sẽ nhận được vài ngàn đô la. Và theo các cô gái Việt Nam thì là khoảng 5.000 đô la.
Được biết hiện nay công ty dịch vụ này có những văn phòng ở Bangkok của Thái Lan, ở Phnom Penh của Campuchia, và có 1 văn phòng ở Việt Nam nữa nhưng mà văn phòng này chỉ được biết đến bằng cách tiếp cận trực tiếp chứ không được đưa lên website.
Mặc Lâm : Khánh An có thể cho biết là trong thời gian hiện nay thì có cách nào để tiếp cận được với những cô gái người Việt hay không?
Khánh An : Để theo dõi vụ việc này phóng viên của Đài Á Châu Tự Do đã đến một bệnh viện tư, nơi có một cô gái đang được chăm sóc, thì được biết họ đang ở trong tình trạng bị sốc nặng vì bỗng nhiên biết mình lại là một nạn nhân của đường dây bị xem là bất hợp pháp tại đây.
Các nhân viên bệnh viện cũng cho biết rằng họ đang chờ để nhận được sự giúp đỡ từ Sứ Quán Việt Nam, tại vì họ đã gọi cho Sứ Quán Việt Nam nhưng cho tới nay thì vẫn chưa nhận được câu trả lời .
Và khi chúng tôi gọi đến Sứ Quán cho những người có trách nhiệm thì không có được sự trả lời nào.
Chiều ngày hôm nay cảnh sát đã đến để điều tra thêm và khi chúng tôi tiếp xúc với cảnh sát thì họ cho biết rằng cô gái Việt Nam này đang giả làm một nạn nhân của cả một đường dây. Vị cảnh sát giấu tên này còn cho biết thêm là hiện nay 13 cô gái khác đang được Bộ Phát Triển Xã Hội chăm sóc.
Phóng viên Khánh An tường trình từ Bangkok về tình trạng của 14 cô gái Việt Nam đã bị lừa vào một đường dây mang thai thuê.
Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi sự việc này để tường trình cùng quý vị trong thời gian sớm nhứt.

No comments:

Post a Comment