Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Sunday, February 27, 2011

100.000 người đã chạy khỏi Libya

Phi cơ vận tải quân sự của Anh di tản 150 công nhân ngành dầu khí và thường dân từ nhiều địa điểm trong sa mạc Libya hôm Chủ nhật, 27/2/2011

Cơ quan Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cho hay gần 100.000 người đã chạy khỏi Libya sang các nước láng giềng Ai Cập và Tunisia trong tuần qua để tránh cuộc nổi dậy chống chính phủ gây nhiều chết chóc.

Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc ông Antonio Guterres hôm Chủ nhật đã yêu cầu cộng đồng quốc tế trợ giúp cấp thời và hào phóng cho Ai Cập và Tunisia, để hai nước này có thể đối phó với tình trạng "khẩn cấp về nhân đạo."

Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn cho hay Tunisia báo cáo có 40.000 người Libya chạy sang nước họ kể từ hôm 20 tháng Hai, và Ai Cập ghi nhận có 55.000 người băng ngang biên giới Libya kể từ ngày 19 tháng Hai.

Hầu hết những người từ Libya chạy sang các nước láng giềng là người Ai Cập và Tunisia, trong khi số còn lại gồm nhiều người nước ngoài khác, chủ yếu là các công nhân nhập cư người Á châu và nhiều ngàn người Libya.

Phủ Cao Ủy cho hay các toán cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc đang hợp tác với nhà chức trách Ai Cập và Tunisia để hỗ trợ cho những người phải di tản.

Anh quốc tiếp tục bí mật di tản những người quốc tịch nước ngoài bị mắc kẹt tại những trại hẻo lánh trong sa mạc của Libya. Bộ trưởng Quốc phòng Anh, ông Liam Fox cho hay phi cơ vận tải quân sự của Anh đã di tản 150 công nhân ngành dầu khí và thường dân từ nhiều địa điểm trong sa mạc Libya hôm Chủ nhật.

No comments:

Post a Comment