Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, February 25, 2011

Phó giám đốc bệnh viện chích thuốc làm chết người Va xang tang gia

HÀ NỘI (TH) - Phó giám đốc bệnh viện E tại Hà Nội vừa bị ngưng việc vì chích thuốc làm chết người tại nhà riêng. Vụ việc xảy ra vào đêm 20 tháng 2.

Tin của báo Tuổi Trẻ cho biết ông phó giám đốc này tên Lê Quyết Việt đã khám cho một người bệnh tên Nguyễn Kim T. 58 tuổi, cư dân quận Hà Ðông, Hà Nội.

Theo tin báo Người Lao Ðộng, sau khi tiêm không lâu, “ông Thiệp có biểu hiện sốc thuốc và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Ða Khoa Hà Ðông. Ðến 21 giờ cùng ngày, ông Thiệp đã tử vong.”

Theo nguồn tin NLÐ, ông Thiệp có tiền sử về bệnh hen và khí phế thũng mãn tính. “Ông Việt nói chỉ làm theo đơn thuốc chỉ định và sự việc xảy ra nằm ngoài ý muốn, do bệnh nhân bị bệnh mãn tính và tuổi đã cao.”

Một chi tiết được tờ NLÐ nêu ra là ông Việt không có giấy phép để khám hay chữa bệnh tại nhà riêng và cũng không làm thêm ở ngoài.

Công an quận Hà Ðông đã tiến hành khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.



HÀ NỘI (TH) - Nhà cầm quyền Việt Nam hôm 24 tháng 2 đã đột ngột tăng giá xăng dầu lên từ 17.5% cho xăng và đến 24% cho dầu diesel.

Cả tuần lễ qua, rất nhiều cây xăng khắp nơi hoặc đóng cửa, hoặc bán cầm chừng trước các dự đoán xăng dầu sẽ lên giá. Nhiều nông dân hay chủ tàu đánh cá đã không mua được xăng hay dầu để chạy máy cày, máy bơm hay máy tàu, gây nhiều thiệt hại kinh tế cho cá nhân các gia đình người dân cũng như nền kinh tế nói chung.

Từ 10 giờ sáng 24 tháng 2, giá xăng chạy xe tăng từ 16,400 đồng lên thành 19,300 đồng một lít, tức tăng 2,900 đồng. Giá dầu diesel tăng từ 14,750 đồng lên thành 18,300 đồng một lít, tức tăng 3,550 đồng. Dầu hỏa tăng từ 15,100 đồng lên 18,200 đồng một lít. Còn dầu mazuts tăng từ 12,690 đồng lên 14,800 đồng mỗi lít.

Từ đầu tháng đến nay, nhiều viên chức cao cấp Bộ Công Thương Việt Nam trấn an dư luận rằng chưa tăng giá xăng dầu. Thậm chí ông phó vụ trưởng Vụ Chính Sách Thị Trường trong nước hôm 11 tháng 2 còn nói với báo Ðất Việt là “tiếp tục giữ ổn định giá xăng dầu đến hết tháng 2, 2011.” Nay chưa hết tháng 2 đã tăng giá.

Ðược biết, nhà cầm quyền Hà Nội cũng đã quyết định tăng giá điện thêm 15.28% từ đầu tháng 3 tới đây. Khi cả hai thứ điện và xăng dầu đều tăng giá, tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ và thực phẩm đều ào ạt lên giá.

Cho tới khi cho lệnh tăng giá xăng, tin cho hay nhà nước đã phải trợ giá để giữ cho đừng tăng giá. Các công ty nhập cảng xăng dầu thì kêu rằng họ lỗ mỗi lít gần 3,000 đồng.

Hàng đoàn người nối theo nhau chờ đợi đổ xăng theo giá cũ 16,400 đ/lít ($0.78 USD) khi nghe giá xăng sẽ tăng lên thành 19,300 đ/lít ($0.92 USD). (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)
Tuy nhìn nhận chống lạm phát là một mục tiêu ưu tiên nhưng vẫn phải cho lệnh tăng giá xăng dầu, giá điện và rồi sẽ tăng giá các loại hàng hóa dịch vụ chứng tỏ nhà cầm quyền trung ương ở Hà Nội vô cùng bối rối.

Lạm phát tăng tốc từ giữa năm ngoái đến nay. Tổng Cục Thống Kê Hà Nội hôm Thứ Tư nói lạm phát trong tháng 2, 2011 là 12.17% so với cùng thời gian này năm ngoái.

Lạm phát của tháng 12, 2010 là 11.75%. Lạm phát ở Việt Nam tăng gấp nhiều lần so với các nước trong khu vực.

Hôm Thứ Năm, ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng, đã mở cuộc thảo luận trực tuyến với các cấp chỉ huy tỉnh thị cả nước nhằm đối phó với lạm phát và ổn định kinh tế. Sau cuộc họp, nhà cầm quyền trung ương đã phổ biến bản tin ra lệnh cho tất cả các doanh nghiệp nhà nước bán lại ngoại tệ cho các ngân hàng.

Biện pháp này nhằm giúp cho nhà nước có ngoại tệ chi trả, mua hàng hóa và nguyên liệu vào lúc quĩ dự trữ ngoại hối xuống tới mức thấp kỷ lục.

No comments:

Post a Comment