Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, February 28, 2011

Lực lượng an ninh chặn đứng các cuộc biểu tình tại thủ đô Libya

Binh sĩ và xe tăng do con trai của ông Gadhafi chỉ huy được triển khai trên đường phố Libya
Lực lượng an ninh đã giải tán hằng trăm người biểu tình ở thủ đô Tripoli của Libya khi phe đối lập và quân đội chính phủ tiếp tục giao tranh giành quyền kiểm soát nước này.

Hôm Thứ Hai, những người chứng kiến tận mắt cho biết người biểu tình tụ tập tại quận Tajouri của thủ đô Tripoli và hô khẩu hiệu chống nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Lực lượng ủng hộ ông Gadhafi đã đổ tới hiện trường để phá vỡ các cuộc biểu tình. Hãng tin Reuters đưa tin rằng lực lượng an ninh đã bắn súng chỉ thiên.

Những người biểu tình đối lập được sự ủng hộ của các đơn vị quân đội đào ngũ đã kiểm soát tất cả miền Đông Libya và một số nơi ở miền Tây kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy hồi đầu tháng này để chấm dứt 42 năm cầm quyền của ông Gadhafi.

Tại Misrata, cách phía Đông Tripoli khoảng 200 kilomet, những người chứng kiến tận mắt nói rằng các vụ đụng độ giữa lực lượng phiến quân với lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã diễn ra suốt đêm.

Hôm Thứ Hai, cư dân thành phố Zawiya ở miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một cuộc phản công có thể xảy ra với 2.000 binh sĩ trung thành với ông Gadhafi đã bao vây thành phố này.

Zawiya ở cách thủ đô Tripoli 50 kilomet về phía Tây là cứ điểm lớn cuối cùng của ông Gadhafi.

Các nhà báo Phương Tây ở Zawiya cho biết các phiến quân đã nắm vững quyền kiểm soát thành phố này hôm Chủ nhật, với các sĩ quan quân đội đào ngũ dàn sẵn xe tăng và súng phòng không gắn trên các xe tải nhỏ để sẵn sàng ứng phó với vụ phản công.

Các ký giả cũng cho biết có hằng trăm cư dân tụ tập hô khẩu hiệu chống ông Gadhafi tại trung tâm thành phố.

No comments:

Post a Comment