Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Đường dây buôn người gốc Việt bị phá ở Châu Âu, 98 người bị bắt

Cali Today News - Thứ ba 19/4 cảnh sát Hungary và Anh loan báo đã phá được một đường dây buôn người lớn lao có phạm vi hoạt động bao trùm khắp châu Âu. Có 114 di dân bị khám phá, nhiều người đã bị gửi trả về VN.

Có 98 người đã bị bắt từ 2 năm qua trong đường dây này, trong đó có nhiều kẻ đã làm giả mạo tài liệu giả cho các nạn nhân Việt Nam, theo lời Trung Tá Zoltan Boross của Văn phòng National Investigation Office của Hungary cho biết.
Ông Boross nói: “Mục tiêu của họ là Anh Quốc, nhưng người Việt cũng bị đưa sang Pháp và Đức. Một khi đã lọt được vào Châu Âu, việc đi lại trong 27 quốc gia của EU không cần passport nên kiểm soát di dân lậu rất khó khăn”

Cảnh sát nhiều xứ trong khối EU đã tham gia chiến dịch này như Ai Nhĩ Lan, Hòa Lan, Bỉ, Ý, Ba Lan, Cộng Hòa Czech và Slovakia.

Andre Baker, Phó Giám Đốc Sở Điều Tra Tội Phạm Gia Trọng của Anh, cho hay là mỗi di dân lậu phải trả đến 28,500 đô la để được tuồn sang Châu Âu và người nào không trả nổi sẽ bị bắt buộc trở thành nô lệ thời đại mới.

Baker nói hiện nay ở Anh có khoảng 35,000 di dân gốc người Việt bất hợp pháp và khoảng 40,000 người Việt khác sống hợp pháp.

Phần đông số người Việt qua Anh bất hợp pháp sẽ tham gia vào đội quân trồng cây cần sa. Trong năm 2010, có 6,900 trại trồng cần sa bị khám phá ở Anh, nhưng số người Việt đang làm việc tại các trại này đang giảm.

No comments:

Post a Comment