Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Máy bay chở Đệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama bắt buộc phải hoãn hạ cánh khẩn vì bay quá gần với vận tải cơ quân sự

Cali Today News - Một phi cơ có chở Đệ nhất Phu Nhân Hoa Kỳ Michelle Obama vì bay quá sát với một phi cơ vận tải quân sự, do lỗi của hướng dẫn không lưu, nên bắt buộc phải bay vòng vòng trước khi hạ cánh xuống phi trường quân sự Andrews ở Maryland, theo báo Washington Post thứ ba 19/4 cho hay.

Các viên chức ẩn danh cho báo Post biết là những người kiểm soát không lưu của phi trường này e sợ một phi cơ vận tải C-17 không kịp bay lên nên ra lệnh cho máy bay chở bà Obama không nên hạ cánh liền.
Cơ quan FAA xác nhận lúc đó có bà Obama trên máy bay và chiều thứ ba 19/4 cho hay đang điều tra vụ này. Lúc đó bà Obama cùng với bà Phó Tổng Thống Biden từ New York quay về thủ đô trên một chiếc Boeing 737 vào tối thứ hai qua.

Sau khi nhận ra hai phi cơ cách nhau quá gần, các nhân viên đài radar Warrenton đã chuyển sự hướng dẫn radar sang phi trường Andrews và phi trường này ép máy bay của bà Obama phải lượn nhiều vòng chữ S trước khi đáp xuống.

Các nhân viên tháp tùng bà Obama cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, họ nói có cảm giác máy bay đáp xuống ‘như thường lệ’

Trong thời gian qua, có nhiều chuyện không hay về nhân viên kiểm soát không lưu của Mỹ khiến FAA phải mở nhiều cuộc điều tra.

Hôm qua Bộ Trưởng Giao Thông Ray LaHood cho hay ‘bất cứ kiểm soát viên không lưu nào bị bắt gặp ngủ lúc đang làm việc sẽ bị đuổi việc”

Ông nói: “Trong số 15,000 nhân viên không lưu ở Mỹ, có 7 người đã ngủ quên khi đang làm việc và cả 7 người đã bị buộc thôi việc”

Đào Nguyên source MSNBC

No comments:

Post a Comment