Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 2, 2011

Thông báo đặc biệt: Nhiều giáo xứ đồng loạt thắp nến cầu nguyện cho Ts luật Cù Huy Hà Vũ

Thông báo chung:



Hiệp thông với những nỗi đau, nỗi oan khuất của giáo dân Cồn Dầu trong cơn hoạn nạn bởi nhà cầm quyền Việt Nam tại Đà Nẵng trong các phiên tòa họ đã phải chịu cũng như tình trạng hiện nay. Trong các phiên tòa này, Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã đứng lên bênh vực các giáo oan tại đây có nguy cơ bị cướp trắng cơ ngơi, tài sản của bao đời cha ông để lại và xóa sổ một xứ đạo lâu đời. Đặc biệt, Ts luật Cù Huy Hà Vũ đã cất tiếng nói khảng khái của mình lên án sự bất công, vô pháp luật hèn hạ của nhà cầm quyền Đà Nẵng tại đây. Hiện nay, Giáo dân Cồn Dầu vẫn đang như cá nằm trên thớt của bạo quyền.

Đó là một trong những lý do để nhà cầm quyền Hà Nội vội vàng ra tay bắt giam Ts Luật Cù Huy Hà Vũ trong một vụ án muôn đời để lại vết nhục cho nền pháp lý Việt Nam đến tận mai sau.


Vì điều kiện xa xôi, giáo dân Cồn Dầu đã gửi thư tới Cộng đồng dân Chúa kêu gọi sự hiệp thông với Cồn Dầu bằng việc cầu nguyện và tới phiên tòa chứng kiến một người công chính, yêu nước bị xét xử , việc đến phiên tòa dù với bất cứ vị trí nào cũng như một sự tri ân đối với Ts luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình.

Việc cầu nguyện và tới phiên tòa này, cũng chính là thông phần đau khổ với những gì anh chị em ở Cồn Dầu đã phải chịu thời gian qua.


Gia đình Ts Luật Cù Huy Hà Vũ đã gửi thư kêu cứu đến toàn thể nhân dân Việt Nam kêu gọi Sự thật – Công Lý khi phiên toàn bất chấp pháp luật trong quá trình tố tụng dù đã gửi nhiều đơn từ vẫn không được chú ý. Đặc biệt, Gia đình Ts Luật Cù Huy Hà Vũ đã tới các giáo xứ, xin Thánh lễ, xin được cầu nguyện cho sự bình an của Ts luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình trong lúc khó khăn này.

Với tinh thần đồng hành với Sự thật – Công Lý, tín hữu Công giáo Việt Nam tự nhận thấy trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trước sự bất công và hiện tượng bị áp bức, trấn áp vô luật pháp với mọi người trong xã hội, nghĩa vụ bênh vực người cô thế, yếu hèn theo đúng Sứ vụ của Giáo hội Công giáo.

Trong những ngày nhà cầm quyền Việt Nam đang chuẩn bị tiến hành xét xử Ts luật Cù Huy Hà Vũ vào sáng 4/4/2011 tại Tòa án Nhân dân Hà Nội, 43 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đồng loạt nhiều giáo xứ giáo họ, hội đoàn sẽ thắp nến cầu nguyện cho Ts luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình được bình yên và có một phiên tòa đúng ý nghĩa của phiên tòa trong nhà nước pháp quyền.

Chương trình cầu nguyện tại các giáo xứ lớn như sau:

+ Tại Thái Hà (Hà Nội):

- Lúc 19h ngày thứ 7, 2/4/2011, dâng Thánh lễ cầu bình an, thắp nến cầu nguyện cuối lễ.

- Lúc 20h ngày Chủ nhật, 3/4/2011, dâng Thánh lễ Cầu bình an và thắp nến cầu nguyện cuối lễ.

+ Tại Hàm Long (Hà Nội):

- Lúc 17h ngày thứ 7, 2/4/2011, dâng Thánh lễ cầu bình an, thắp nến cầu nguyện cuối lễ.

- Lúc 5h ngày Chủ nhật, 3/4/2011, dâng Thánh lễ Cầu bình an.

+ Tại Bảo Long (Nam Định):

- Lúc 18h ngày Chủ nhật, 3/4/2011, dâng Thánh lễ Cầu bình an và thắp nến cầu nguyện cuối lễ.

Cùng hiệp thông với chương trình cầu nguyện, nhiều nơi, các hội đoàn, giáo họ cũng đồng loạt dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Ts Luật Cù Huy Hà Vũ và gia đình, cho Công Lý – Sự thật.


Xin mọi người tới hiệp thông cùng dân lên lời Cầu nguyện theo các ý trên đây, những người ở xa, cùng hướng lòng về các buổi cầu nguyện trên đây.

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment