Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 21, 2011

Tặng đất người nghèo để lừa tiền

SÀI GÒN (VNE).- Một phụ nữ tự giới thiệu biệt hiệu “Hoa Từ Thiện,” thường xuất hiện trước công chúng trong bộ quần áo sang trọng, đắt tiền, khoe “đất đai thừa mứa” bỗng chốc biến thành người lừa đảo. Khi bị bắt, bà ta nhận tội, “Hoa Từ Thiện” biến thành “Hoa lừa đảo.

Theo báo VNExpress, “Hoa Từ Thiện” tên thật là Lê Thị Hoa 55 tuổi, cư ngụ tại tỉnh Tiền Giang. Gần đây, bà Hoa thường xuất hiện trong các buổi tiệc cưới, tặng quà từ thiện, khai mạc cửa hàng, giới thiệu sản phẩm mới… tại quận Bình Tân, Sài Gòn.


Lúc nào cũng trong bộ quần áo sang trọng, đắt tiền, nữ trang vòng vàng đầy tay, bà ta tự giới thiệu biệt danh là “Hoa Từ Thiện” có rất nhiều đất đai bỏ trống mà không biết làm gì.

Chỉ cần tự giới thiệu lần đầu, vài lần sau, mỗi khi bà ta xuất hiện, mọi người lại chỉ chỏ, bàn tán về “một người phụ nữ giàu có, quyền quý và có thâm niên 20 năm làm việc từ thiện, giúp đỡ người nghèo làm phước.”


“Hoa Từ Thiện” đi xe đắt tiền, tiệc tùng nào cũng chi “tip” cho nhân viên tiếp tân rất xộp. Ai cũng trầm trồ khen bà ta “chi mát tay.”


Nạn nhân mới nhất của bà là ông Trung, một chủ quán phở ở đường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ông Trung nói cần một miếng đất để làm ăn. “Hoa Từ Thiện” lập tức đồng ý và cho biết chỉ cần đưa cho bà ta 30 triệu đồng, tương đương với 1,500 Mỹ kim để làm thủ tục sang tên. “Hoa Từ Thiện” không ngại đưa ra nhiều bản photocopy khoảnh đất và yêu cầu ông Trung đưa cho bà bản sao thẻ căn cước để tiện làm giấy tờ nhượng đất.


Ông Trung mừng ra mặt, đưa đủ số tiền mà không chút nghi ngờ và ngỏ ý xin thêm một miếng đất nữa ở một vị trí khác. Vợ của ông Trung hí hửng khoe sự việc cho vợ chồng em gái ruột tên Trang được biết.

Lúc này thì người em rể của bà là ông Huỳnh Cường, ngụ tại quận Bình Thạnh tỏ ý nghi ngờ, đòi gặp “Hoa Từ Thiện” để tìm hiểu câu chuyện thực hư về người đàn bà “đẹp” này.


Đến lúc đó, mọi việc mới vỡ lỡ. Ông Cường khám phá ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Hoa là giấy “dởm.”


Kết cục, bà Hoa bị bắt. Thêm nhiều người khác nữa đã sập bẫy bà Hoa lần lượt đến đồn công an trình báo.

No comments:

Post a Comment