Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 2, 2011

Syria bắt các nhân vật tranh đấu sau những cuộc biểu tình lớn

Các nhà hoạt động Syria cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ hơn 20 người ngày hôm nay, một ngày sau khi ít nhất 7 người thiệt mạng trong các cuộc tuần hành chống chính phủ.

Các nhà hoạt động nói rằng giới hữu trách đã thực hiện những vụ bắt giữ tại thành phố Daraa ở miền nam, trung tâm của các cuộc biểu tình trong hai tuần qua, và ở Homs, phía bắc thủ đô.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng một ngày trước đó khi lực luợng an ninh đàn áp các cuộc biểu tình vốn nổ ra sau buổi lễ cầu nguyện hôm thứ Sáu.

Những người mục kích cho biết lực lượng chính phủ đã dùng súng, lựu đạn cay và dùi cui để giải tán người biểu tình.

Chính phủ đổ lỗi cho các nhóm vũ trang đã gây ra vụ bạo động.

Trước khi xảy ra những vụ đụng độ ngày hôm qua, tổ chức Human Rights Watch ước tính ít nhất 61 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ từ khi vụ rối loạn bắt đầu.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon bày tỏ sự quan ngại về tình hình ở Syria và nói rằng một cuộc đối thoại gồm nhiều thành phần tham gia là cách thức để “đáp ứng ước vọng chính đáng của người dân Syria.”

Những cuộc biểu tình của phe chống đối đã tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho quyền cai trị trong 11 năm nay của Tổng thống Bashar al-Assad và cho quyền hành mà gia tộc ông nắm giữ trong nhiều thập niên

No comments:

Post a Comment