Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 11, 2011

Sợ biển nhiễm phóng xạ, dân ùa nhau mua sạch muối ăn

TÂY NINH (TH) - Chỉ trong vòng ba-bốn ngày, cùng với tin đồn lan nhanh nói rằng nước biển Việt Nam đã bị nhiễm phóng xạ Nhật, các tiệm thực phẩm bị vét hết sạch muối ăn. Giá muối tăng vọt 70%, từ 75,000 lên 100,000 đồng/bao 30 kg. Theo báo Tây Ninh, sức tiêu thụ muối ăn tăng cao đột ngột gấp 10 lần so với bình thường.
Bà Nguyễn Thị Chẻo, một chủ sạp thực phẩm ở thị xã Tây Ninh cho biết trước đây chỉ bán được khoảng 20kg muối mỗi ngày. Mấy ngày qua, người dân kéo tới mua sạch, có hôm bà bán hơn 300kg muối. Bà Chẻo cho biết: “Có người hỏi mua một lúc 2 bao muối hột, tổng cộng 60kg mang về nhà, nói cần phải dự trữ để xài dần.”

Một số chủ cửa hàng bán lẻ đổ thừa giá muối bỏ mối bị đẩy lên, và họ mua bao nhiêu thì bán ra bấy nhiêu sau khi cộng thêm một mức lời nhỏ. Có người còn nói rằng trước đây cần bao nhiêu cũng có và giới thương buôn bỏ mối tức thì, chứ không như bây giờ chỉ được vài bao mỗi ngày kiểu “nhỏ giọt”. Nhiều người dân thật thà tâm sự: “Thấy mọi người ùn ùn đi mua muối, tôi cũng lật đật làm theo, chứ không biết tại sao.”

Cuối cùng thì mọi người mới vỡ lẽ ra, người dân ồ ạt kéo nhau đi mua muối về dự trữ vì tin đồn nước biển Việt Nam nhiễm phóng xạ từ Nhật Bản. Tin đồn nói muối được sản xuất sau này chứa đầy phóng xạ chết người.

Báo Lào Cai cũng cho biết, người Trung Quốc từ vùng biên giới cũng đổ xô đến Lào Cai vét muối về dự trữ.

No comments:

Post a Comment