Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 4, 2011

Rùa hồ Gươm ‘sa lưới’, vào ‘bệnh viện’

HÀ NỘI (TH) - Sau một lần bị bắt hụt, cuối cùng thì rùa hồ Gươm cũng đã “sa lưới,” buộc phải vào “bệnh viện” tại chân tháp rùa chiều 3 tháng 4 để được chữa trị các vết lở loét.
Báo Tuổi Trẻ tường thuật có tới 50 người bủa lưới, giăng bẫy, đặt lồng sắt... lùa rùa Hồ Gươm vào “bệnh viện” ở ngay chân tháp trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân và du khách ở Hà Nội.

Sau ngày này, người ta ước tính thời gian chữa trị lành vết thương và săn sóc để cụ rùa bình phục hẳn mất từ 2 tháng đến 2 năm.

Theo báo VNExpress, rùa bị dồn vào một chiếc lưới lớn khoảng 200 mét vuông bọc bên ngoài nhiều chiếc lưới nhỏ. Khoảng 50 người đứng dưới lòng hồ: người siết chặt vòng lưới vây, kẻ đẩy rùa vào chiếc lồng sắt hình chữ nhật. Có lúc rùa cũng thoát ra khỏi chiếc lưới nhỏ, nhưng không sao thoát khỏi chiếc lưới lớn vòng ngoài.

Khoảng 4 giờ rưỡi chiều ngày 3 tháng 4, khi vòng vây càng lúc càng siết chặt, rùa Hồ Gươm đành chui vào trong cái khung sắt nằm yên.

Các chuyên viên cho biết sẽ trả rùa trở về hồ sau khi các vết thương trên mai, chân và cổ được chữa lành hẳn và đặc biệt là sau khi đã làm sạch nước hồ Gươm.

No comments:

Post a Comment