Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Monday, April 4, 2011

Phe nổi dậy Libya chiếm nhiều nơi trong thị trấn dầu hỏa

Quân nổi dậy đã đạt tiến bộ hôm thứ Hai trong một trận chiến tại thị trấn dầu hỏa quan trọng trong lúc quốc tế tiếp tục nỗ lực nhắm chấm dứt cuộc giao tranh giữa phe trung thành với chính phủ và phe chống đối.

Truyền thông nước ngoài loan tin quân nổi dậy kiểm soát lối ra vào ở trong và chung quanh thị trấn Brega ở miền đông, là nơi mà các lực lượng kình chống nhau đã đối đầu từ nhiều ngày nay.

Tại mặt trận miền tây, binh sỹ trung thành với nhà lãnh đạo Gadhafi đã sử dụng xe tăng và lính bắn sẻ để vây hãm thị trấn Misrata.

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế đang kêu gọi các chiến binh hãy để cho nhân viên cứu trợ của hội vào Misrata, thành phố lớn hàng thứ ba của Libya, là nơi mà con số tử vong vì các trận chiến ác liệt đã lên tới hàng chục người.

Trong khi đó, một đặc sứ của chính phủ Libya đang công du châu Âu để dự các cuộc đàm phán về việc chấm dứt cuộc giao tranh.

Quyền Ngoại trưởng Libya Abdul-Ati al-Abeidi đang họp với các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về việc nhờ Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian cho một cuộc ngưng bắn với các lực lượng chống đối.

No comments:

Post a Comment