Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 19, 2011

Nhảy cầu Golden Gate tự tử nhưng không chết

Một cô gái 16 tuổi chán đời, tìm lấy cái chết bằng cách gieo mình xuống cầu Golden Gate tự tử, tuy nhiên theo NY DailyNews, cô may mắn được cứu sống.
Thuyền máy của Lực lượng Tuần duyên vớt được cô gái lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật, cách bờ Ðông của cây cầu khoảng 200 m và có vẻ còn tỉnh táo, sau khi đã bập bềnh trên mặt nước ở 53 độ F khoảng chừng 20 phút.

NBC San Francisco tường thuật rằng một người vô danh đã giúp giữ cho cô được nổi trước khi tàu tuần duyên đến nơi.

Sau khi đưa lên bờ, cô gái được đưa ngay đến Marin General Hospital, không rõ tình trạng sức khỏe của cô như thế nào.

Tháng trước, một cậu bé 17 tuổi trong khi đi theo đoàn với nhà trường đã nhảy xuống cầu nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Cậu bé tên Luhe “Otter” Vilagomez được một người trượt sóng kéo lên tấm ván trượt và chèo vào bờ.

Từ cầu Golden Gate đến mặt nước biển cách 250 ft, tức khoảng 72 m, trong thời gian gần đây cầu bỗng thu hút thanh thiếu niên tìm đến đây để tự tử. Cầu Golden Gate nằm trong số những nơi người ta tìm đến để tự tử nhiều nhất thế giới và mức độ sống sót sau khi rơi xuống cầu là 2%.

Giới chức thẩm quyền cho biết, mỗi năm có khoảng 25 người bỏ mạng do nhảy hay té xuống cầu. Tính từ lúc mới xây vào thập niên 1930 đến nay, có 1,300 người bỏ mạng vì nhảy xuống cầu.

No comments:

Post a Comment