Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 14, 2011

Nghị Viên Andrew Ðỗ bất ngờ từ chức

GARDEN GROVE (NV) - Nghị Viên Andrew Ðỗ bất ngờ thông báo từ chức trong buổi họp HÐTP Garden Grove tối Thứ Ba, 12 Tháng Tư, vì lý do công việc, gia đình và vì hoàn cảnh làm việc tại thành phố.

“Ðây sẽ là lần cuối cùng tôi phát biểu tại HÐTP. Hiệu lực ngay hôm nay, sau buổi họp này, tôi sẽ từ chức nghị viên Garden Grove. Tôi biết thông báo này làm quý vị bất ngờ,” Luật Sư Andrew Ðỗ nói tại buổi họp được chiếu lại trên trang web của đài truyền hình Channel 3 Garden Grove sau buổi họp.

“Nếu tôi ngồi đây, mà vì một lý do nào đó, không thể thi hành nhiệm vụ của tôi như mong đợi, tôi nên rút lui để người khác làm,” nghị viên gốc Việt nói tiếp.

Hiện chưa biết liệu HÐTP có bổ nhiệm ai hoặc tổ chức một cuộc bầu cử để có người thay thế ông Andrew Ðỗ, theo luật hiện hành của thành phố.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Matthew Fertal, City Manager của Garden Grove, nói: “HÐTP chưa quyết định sẽ chọn giải pháp nào. Theo tôi được biết, họ sẽ thảo luận vấn đề này trong phiên họp thường kỳ lần tới.”

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại cho Luật Sư Andrew Ðỗ và Thị Trưởng Bill Dalton, nhưng khi bài báo lên khuôn, không ai hồi âm.

Liên quan đến việc từ chức, Nghị Viên Andrew Ðỗ cũng cho biết vì công việc, vì có thể phải đi xa nhiều trong những ngày tới, và vì trách nhiệm gia đình, nên ông không thể tiếp tục làm việc phục vụ thành phố.

“Tôi có thể ngồi đây một cách thụ động hết nhiệm kỳ của tôi. Nhưng tôi nghĩ như thế là uổng phí thời gian đối với một dân cử,” Nghị Viên Andrew Ðỗ nói tiếp. “Một khi tôi quyết định không tái ứng cử, tôi nghĩ có nên làm một nghị viên chờ hết nhiệm kỳ hay không. Câu trả lời là ‘không.’”

Ông Andrew Ðỗ nói rằng nhiều khi ông không có đủ thông tin, trong khi người khác có, để quyết định một vấn đề cho thành phố.

“Làm việc bán thời gian và không có nhân viên làm cho tôi không nắm rõ những gì xảy ra tại thành phố trước khi bỏ phiếu cho một vấn đề nào đó, nhiều khi do một vài cá nhân nắm rõ vấn đề hơn, kinh nghiệm hơn, ảnh hưởng. Có điều tôi biết. Và có điều tôi không biết thì làm sao tôi có thể quyết định tốt cho người dân được,” ông Andrew Ðỗ giải thích.

Theo thống kê mới nhất, Garden Grove có khoảng 170,000 cư dân, trong đó có khoảng 37% cư dân gốc Việt.

Luật Sư Andrew Ðỗ đắc cử HÐTP Garden Grove Tháng Mười Một, 2008 với nhiệm kỳ bốn năm.

Trước đó, ông là chánh văn phòng cho GSV Janet Nguyễn, làm phó biện lý Quận Cam trong 15 năm và hành nghề luật trong nhiều năm.

Ông có vợ và hai con gái, và sống ở Garden Grove từ năm 1976. Vợ ông là Chánh Án Cheri Phạm thuộc Tòa Thượng Thẩm California ở Quận Cam.

No comments:

Post a Comment