Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

NATO sẽ không kích Libia cho tới khi ông Gadhafi rời bỏ quyền lực

Các nhà lãnh đạo Anh, Pháp và Hoa Kỳ nói rằng liên minh Nato sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Libya cho tới khi lãnh tụ Moammar Gadhafi rời khỏi quyền lực.

Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng để cho ông Gadhafi tiếp tục nắm quyền là “một sự phản bội vô lương tâm” đối với nhân dân Libya.

Trong thông cáo chung đăng tải hôm nay trên các tờ báo lớn của thế giới, các nhà lãnh đạo này viết rằng “không thể tưởng tượng là một người từng tìm cách giết hại người dân của chính mình lại có thể nắm giữ một vai trò trong chính phủ tương lai của họ.”

Con gái của ông Gadhafi hôm nay ra sức bênh vực cho ông với việc tập họp hàng trăm người ủng hộ đến biểu tình bên ngoài một khu nhà của ông Gadhafi ở Tripoli từng bị Hoa Kỳ giội bom năm 1986.

Bà Aisha Gadhafi nói với người biểu tình rằng nếu thân phụ bà từ chức thì đó sẽ là một “hành vi lăng nhục” tất cả mọi người ở Libya.

Các vị Ngoại trưởng NATO hôm nay họp tại Berlin sang tới ngày thứ nhì để tìm cách giải quyết những mối bất đồng về cách xúc tiến hành động can thiệp quân sự ở Libia.

Pháp và Anh hối thúc các nước đồng minh gia tăng những vụ không kích nhắm vào các lực lượng của ông Gadhafi, nhưng các nước khác cảm thấy lo ngại về việc nới rộng chiến dịch quân sự này.

No comments:

Post a Comment