Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 1, 2011

Kiện, đòi dẹp trạm thu phí xa lộ Hà Nội

SÀI GÒN (TN) - Trong lần hòa giải thứ ba vụ một công ty kiện đòi dẹp trạm thu phí hôm 30 tháng 3 tại quận 1, công ty điều hành trạm thu phí xa lộ Hà Nội hứa sẽ trả lại số tiền 30 triệu đồng thu sai của ông này.

Ðây là vụ kiện dai dẳng, diễn ra từ cuối năm 2009. Nguyên đơn là công ty dịch vụ vận tải Ðặng Tiến ở quận Bình Thạnh, Sài Gòn kiện đòi Công ty Cổ phần Ðầu tư hạ tầng kỹ thuật tại Sài Gòn, viết tắt là C11, đơn vị đang điều hành trạm thu lệ phí xe cộ qua lại xa lộ Hà Nội, đoạn Thủ Ðức phải chấm dứt hoạt động.

Giám đốc công ty Ðặng Tiến, ông Ðặng Ðức Tiệp, cho biết trong vòng 2 tháng cuối năm 2009, đoàn xe của ông không hề đi qua trạm thu phí này mà ông vẫn bị buộc phải nộp 30 triệu đồng. Cho rằng trạm thu phí được đặt ra để thu tiền các chủ xe cộ qua lại suốt một thời gian quá dài là phạm pháp, ông Tiệp đâm đơn đòi phải dẹp bỏ trạm này. Việc thu sai của công ty ông khoản tiền 30 triệu đồng chỉ là một trong nhiều nguyên cớ ghi trong đơn kiện của ông.

Tòa án quận 1 xử vụ này đã cố gắng hòa giải nhưng không thành.

Theo báo Thanh Niên, ông Tiệp xác định rằng việc ông theo đuổi vụ kiện dai dẳng suốt 2 năm nay là để đòi dẹp bỏ trạm thu phí chứ không phải để đòi lại số tiền 30 triệu đồng phải nộp một cách oan uổng.

No comments:

Post a Comment