Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Thursday, April 14, 2011

Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ sứ mạng của NATO ở Libya

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ sứ mạng của NATO ở Libya cho tới khi nào nhiệm vụ này hoàn tất.

Phát biểu trước các bộ trưởng ngoại giao NATO ở Berlin ngày hôm nay, bà Clinton nói rằng điều quan trọng là liên minh cần duy trì sự đoàn kết vào lúc nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi đang thử thách quyết tâm của liên minh.

Các thành viên của liên minh đang bị chia rẽ về việc liệu có nên đẩy nhanh chiến dịch ném bom nhắm vào lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi hay không.

Anh và Pháp đã kêu gọi các đồng minh đầu tư thêm vào chiến dịch quân sự này, trong khi Hoa Kỳ đã tìm cách hạn chế vai trò của mình ở Libya.

Phe nổi dậy đã phải chật vật để duy trì quyền kiểm soát một vài thành phố mà họ đã chiếm được từ lực lượng của chính phủ.

Hôm nay, phe nổi dậy nói rằng lực lượng của ông Gadhafi đã bắn rocket vào thành phố Misrata làm ít nhất 9 người thiệt mạng.

Chính phủ đã bị cáo buộc nhắm mục tiêu vào thường dân ở thành phố cảng Misrata.

Trong khi đó, một cuộc họp quốc tế khác về Libya đang diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn Ả Rập ở Cairo.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên hiệp Châu Âu Catherine Ashton cũng như các đại diện của Liên hiệp Châu Phi và Tổ chức Hội nghị Hồi giáo đang tham dự cuộc họp này.

No comments:

Post a Comment