Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 9, 2011

Hàng loạt ngôi nhà nghiêng ở Sài Gòn

SÀI GÒN (TH) -Nước Ý không đáng hãnh diện bằng nước Việt Nam. Cả nước Ý chỉ có một cái tháp chuông nghiêng nghiêng ở thành phố Pisa mà cả thế giới nói đến, trở thành điểm thu hút du lịch đặc biệt.
Nhưng Việt Nam có hàng chục tòa nhà cao nghệu, cũng nghiêng, ở cả Hà Nội lẫn Sài Gòn, chứ không phải chỉ có một. Mà không thấy các cơ quan bảo tồn văn hóa của nhà nước Việt Nam xin với tổ chức Guiness đưa vào thành kỷ lục thế giới.

Theo một bản tin hình của VNExpress hôm Thứ Bảy, chỉ trên con đường Ðinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, Sài Gòn, người ta đã thấy có nhiều tòa nhà bốn hay 5 tầng lầu, nghiêng hẳn qua một bên, nhìn thấy dễ dàng.

Giữa khu dân cư đông đúc, căn nhà 5 tầng cao chót vót nghiêng hẳn sang một bên, xa bức tường nhà bên cạnh nửa mét. Nhiều căn khác thì ‘dựa’ vào nhà hàng xóm kéo những căn này xiêu vẹo theo.” VNExpress nói về căn nhà trên đường Ðinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh.
Một loạt 8 tấm hình cho thấy nhiều căn nhà lầu cao nghệu cùng phố cũng nghiêng. Kỹ thuật xây cất không đúng, chủ nhà tham lam, luật lệ xây dựng lỏng lẻo, hay lý do gì khác? Hay là sự tập hợp cả bằng đó lý do cộng với tham nhũng của các quan cấp giấy phép?

Ngày 7 tháng 4, VNExpress nói ở thủ đô Hà Nội có “khu tập thể nghiêng nửa mét.”

“Không chỉ bị lún nghiêng 30-50 cm so với chiều thẳng đứng, các tòa nhà trong khu tập thể Bộ Tư Pháp (phường Cống Vị, Ba Ðình) còn đổ về phía sau khiến hàng trăm người dân sống tại đây hoang mang suốt nhiều năm.” Bản tin của VNExpress nói.
Trước đó, ngày 6 tháng 4 VNExpress mô tả có nhiều căn nhà lún nghiêng ở Hà Nội.

Ngày 31 tháng 3 vừa qua, một ngôi nhà 5 tầng ở đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, đã sập hoàn toàn. Không những sập, tòa nhà này kéo theo sự hư hại và nguy hiểm cho chung cư 5 tầng và siêu thị máy tính bên cạnh đó. Cư dân của 18 gia đình tại chung cư bị buộc phải di tản, tìm chỗ ở tạm bợ đâu đó. Ðời sống của họ bị đảo lộn không biết đến bao giờ.

No comments:

Post a Comment