Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Saturday, April 9, 2011

Trùm băng đảng Nhật hết hạn tù

Cảnh sát lo ngại



TOKYO (AFP) - Trùm băng đảng lớn nhất tại Nhật vừa được thả khỏi tù hôm Thứ Bảy sau khi bị giam hơn 5 năm, theo nguồn tin báo chí địa phương.

Kenichi Shinoda, 69 tuổi, đội nón da màu nâu và đeo kính đen lớn, ra khỏi nhà tù Fuchu lúc 5 giờ 50 sáng và lên chiếc xe van đợi sẵn, theo hình ảnh do đài truyền hình loan tải.

Cảnh sát Nhật đang chuẩn bị để đối phó với các “hoạt động hung hãn” của băng đảng Yamaguchi-gumi do Shinoda chỉ huy, theo nguồn tin hãng thông tấn Kyodo News.

Băng này, với 35,000 thành viên, cho hay chiếm khoảng 40% thành phần băng đảng trên khắp nước Nhật và nay dự trù sẽ gia tăng nỗ lực mở rộng ảnh hưởng của mình từ khu vực phía Tây đến thủ đô Tokyo.

Shinoda bắt đầu thi hành án tù về tội tàng trữ võ khí bất hợp pháp từ tháng 12 năm 2005.

Cảnh sát bắt giữ nhân vật lãnh đạo số hai của băng Yamaguchi-gumi hồi tháng 11 năm ngoái trong nỗ lực diệt trừ băng đảng tội phạm.

Các thành phần băng đảng Nhật, gọi là yakuza, khác với thành phần mafia Ý hay băng đảng Trung Quốc, không bị coi là bất hợp pháp và các thành viên băng đảng Nhật, thường xâm trổ đầy mình, cũng có văn phòng với số điện thoại trong điện thoại niên giám.

Cũng giống như các băng đảng tội phạm ở những nơi khác, băng đảng yakuza ở Nhật cũng liên quan đến các hoạt động như cờ bạc, ma túy, mại dâm, cho vay nặng lãi, tống tiền, tội phạm văn phòng, trong khi cũng có bình phong là các công ty làm ăn hợp pháp.

No comments:

Post a Comment