Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

Giới trẻ Con Đức Mẹ Cầu Rầm cầu nguyện cho Quê hương – Đất nước có Công lý – Sự thật – Hòa bình

Đứng trước những biến cố của Giáo Hội Việt Nam trong thời gian gần đây, từ biến cố Thái Hà, Tam Tòa, Cồn Dầu… Nhất là Thánh Giá – Biểu tượng thánh thiêng của người Công Giáo đã bị nhà cầm quyền đập nát tại Giáo xứ Đồng Chiêm – Giáo Phận Hà Nội vào tháng 1 năm 2010.

Đặc biệt là sau những biến cố vừa qua tại Hà Nội và nhiều nơi khác trên đất nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã ghi trong Tuyên Cáo ngày 12/4/2011.



Ý thức được trách nhiệm của mình Giới trẻ Con Đức Mẹ Giáo xứ Cầu Rầm đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện, cầu cho Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình được hiện hữu trên quê hương Việt Nam thân yêu.



Là tương lai của giáo hội cũng như xã hội các bạn đã ý thức được trách nhiệm của mình là phải chung tay góp sức để xây dựng quê hương đất nước, phải đấu tranh cho sự thật, phải dùng chính đời sống đạo của mình để phải làm chứng cho Chúa. Giới trẻ Công Giáo cần phải biết tôn trọng mọi người, tôn trọn luật lệ, tôn trọng Sự thật, vì vậy cần thắp lên ánh sáng đức tin để xua đi bất công, xua đi sự giả dối và xua đi sự đau khổ tràn lan và hàn gắn các vết thương của giáo hội Việt Nam mà nhà cầm quyền đã gây ra cho Giáo hội nói chung và cách riêng là cho Giáo xứ Cầu Rầm.



Vào lúc 19h15’ Ngày 14/04/2011, Cha Phanxicô Xavie Hoàng Sỹ Hướng, linh mục Trưởng Hạt, quản xứ Cầu Rầm và cũng là Trưởng Ban Giới Trẻ Giáo Phận đã chủ sự Thánh lễ và nghi thức thắp nến cầu nguyện cho Sự thật – Công Lý – Hòa Bình và cho quê hương đất nước.



Đông đảo giáo dân Giáo Xứ Cầu Rầm và đặc biệt là giới trẻ Con Đức Mẹ và Sinh viên Công giáo tại Vinh đã về đây để cùng dâng Thánh lễ. Thánh lễ được cử hành trong không khí ấm áp tình hiệp thông và linh thiêng.



Sau Thánh lễ tất cả cộng đoàn đã thắp lên ngọn nến cầu nguyện cho Giáo hội được tự do, cho đất nước được bình an, quyền con người được tôn trọng.

Màn hình chiếu lên những hình ảnh về những biến cố vừa qua đối với giáo hội, đất nước đã làm rung động con tim mọi người tham dự.




Tất cả mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo xứ Cầu Rầm đang bị chiếm đoạt đất đai, tài sản, cho mọi thành phần dân Chúa của Giáo xứ luôn hiệp thông với nhau trong sự đoàn kết, nhất trí và yêu thương nhau. Buổi cầu nguyện cũng cầu cho nhà cầm quyền biết xử sự với tài sản của Giáo xứ Cầu Rầm bằng sự công minh, chính trực đúng luật pháp theo lẽ công bằng.



Tinh thần buổi cầu nguyện hôm nay, còn cầu cho các bạn sinh viên, giới trẻ Con Đức Mẹ và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ cũng như những người không cùng tôn giáo đang hiện diện được quyền làm con người, là công dân của đất nước Việt Nam và kêu gọi mọi người nắm tay nhau xây dựng quê hương – đất nước ngày càng phồn thịnh.



Như lời của Cha Hoàng Sỹ Hướng phát biểu sau thánh lễ:



“Chúng ta sẽ sắp sửa kết thúc đêm đặc biệt này, bằng lời cầu nguyện này, trong tay cầm ngọn nến đức tin để chúng ta cầu nguyện cho chính chúng ta, cầu nguyện cho thế giới, cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Lời cầu nguyện này của chúng ta bắt nguồn từ ơn gọi làm người Kito hữu.



Giáo hội như một mái nhà, nơi ấy che nắng, che mưa cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Mái nhà ấy không phân biệt về màu da, về sắc tộc và về tôn giáo… Giáo hội cũng giống như hạt giống nhỏ bé trong dụ ngôn “hạt cải” khi gieo xuống thì là 1 hạt giống nhỏ bé nhất trong các loại rau nhưng khi lớn lên thì nó là nơi chim trời đến trú ngụ… dụ ngôn này của Đức Giê su kể lại để nói lên tình bao dung của Giáo Hội.



Như vậy đời sống đạo của mỗi chúng ta không chỉ lo riêng cho lợi ích cá nhân của chúng ta, mà ta còn phải liên kết với người khác, còn phải lo cho người khác… Vì vậy, đau khổ của người này phải là đau khổ của chính chúng ta, chúng ta phải gánh lấy với họ,vinh dự này của người này, chúng ta có phần trong đó, cho nên chúng ta có trách nhiệm cầu nguyện cho họ đạt được nhiều vinh dự hơn. Đó là tình liên đới trong đời sống đạo, tình liên đới này không chỉ dự lại ở các thành viên trong gia đình mà cả những người xung quanh, kể cả kẻ thù. Như Chúa Giêsu đã nói: “Hãy yêu thương kẻ thù như chính mình”.



Đó cũng là trách nhiệm mà giới trẻ ngày nay phải biết dấn thân để phục vụ và hiệp thông với những người công chính, những người đã dám hi sinh vì Sự thật – Công lý theo tinh thần của Đức Kito đã dạy chúng ta, chúng ta cũng cầu nguyện cho họ đang chịu nhiều khó khăn, bách hại.



Mối tương quan của chúng ta với mọi người gần gũi nhất đó là mối tương quan với xã hội, với quê hương – đất nước. Đất nước là của mọi người, mọi công dân đều có quyền được hưởng tự do làm người, tự do tôn giáo và tự do mưu cầu hạnh phúc. Đối lại, người công dân ấy phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ quê hương – đất nước, cho nên một người tín hữu tốt phải là một người công dân tốt và người tín hữu phải xây dựng quê hương – đất nước bằng khả năng của mình.



Bài hát: “Kinh Hòa Bình” được mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ cất lên, đã thể hiện tinh thần yêu mến Công Lý – Sự Thật – Hòa Bình để hi vọng một ngày nào đó có tác dụng thiết thực với nhà cầm quyền, giúp họ đi theo đường ngay, nẻo chính mà xây dựng một xã hội Công bình – Bác ái và phồn thịnh.



Thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật đã để lại trong những con tim giới trẻ nhiều xúc động và suy nghĩ sâu sắc. Ơn cam đảm và dấn thân được bồi đắp mạnh mẽ và ươm mầm để phát triển từ những hoạt động này.



Hi vọng một ngày không xa, Giáo xứ Cầu Rầm sẽ sớm có được Công lý – Hòa Bình ngay cho chính bản thân Giáo xứ đang bị chiếm đoạt đất đai, tài sản bằng sự trắng trợn và vô luật pháp.

Đây là đêm thắp nến cầu nguyện thứ 2 được tổ chức tại Giáo xứ Cầu Rầm, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong dịp mùa Chay này.

No comments:

Post a Comment