Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 12, 2011

Giáo xứ Yên Đại, GP Vinh: Bùng lên ngọn lửa phong trào vì Công lý – Sự thật – Hòa bình, cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân

Được biết, sau những cuộc thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật liên tục được tổ chức đã tạo ra tiếng vang và ảnh hưởng sâu rộng trong lòng nhân dân không chỉ trong mà cả ngoài công giáo. Nhiều người vốn trước đây thiếu thông tin về công giáo nay đã có những nhìn nhận tích cực và cảm thông, hòa đồng với những nỗi đau mà người công giáo đã chịu suốt một thời kỳ lâu dài dưới chế độ cộng sản, khi đó, họ là những Công dân hạng hai.

Nhiều nơi khác, nhiều người dân không phân biệt tôn giáo đã từng là nạn nhân mang nỗi oan khuất và đau đớn không còn nơi kêu cứu đã thông tin cho nhau để cùng hiệp thông với những người đang chịu nỗi đau bị bắt bớ, giam cầm mà những người công giáo đã và đang tổ chức cầu nguyện.



Hưởng ứng lời kêu gọi của cộng đoàn Doanh nhân – Trí Thức Công giáo, và của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ngày 12/4/2011, để thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm liên đới trong tình hiệp thông, đêm 12/4/2011 giáo xứ Yên Đại tại Thành phố Vinh đã nổi lửa hưởng ứng phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công Lý do đoàn Doanh nhân – Trí Thức Công giáo, của cộng đoàn Vinh tại Hà Nội phát động.

Dưới sự chủ trì của linh mục Đôminicô Phạm Xuân Kế, Linh mục quản xứ Yên Đại, Giáo dân ở đây đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện, để cầu cho những người con quê hương đang phải chịu áp bức, bất công sớm được tự do. Đặc biệt là Ls Giuse Lê Quốc Quân, một người con Giáo Phận Vinh, hơn nữa Ls Giuse Lê Quốc Quân lại là thành viên nhiệt thành của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình của Giáo Phận Vinh.



Đêm 12/04/2011, Giáo xứ Yên Đại – Giáo Hạt Cầu Rầm – Giáo Phận Vinh đã tiếp nối những ngọn nến từ dòng Chúa Cứu Thế Thái hà, Giáo Hạt Đồng Tháp, Giáo Xứ Lập Thạch, Giáo xứ Thanh Minh – Thái Bình… đã thắp lên vì chính nghĩa. Những ngọn nến Yên Đại giữa thành phố đỏ này cũng là những ngọn nến đi đầu của phong trào cầu nguyện trong toàn quốc vì Sự thật – Công lý – Hòa bình.
Lúc 19h30, toàn thể giáo dân tại Giáo Xứ Yên Đại đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho anh Giuse Lê Quốc Quân. Thánh lễ và nghi thức thắp nến cầu nguyện đã diễn ra trong bầu khí thiêng liêng. Ai ai cũng cảm động và tự đặt ra cho mình những câu hỏi, vì sao yêu nước lại có tội? Vì sao người Công giáo bị đối xử cách bất công và vì sao Người Công giáo liên tục bị bách hại vì lẽ công chính?



Và tại sao lại bất công lại xảy ra triền miên trên đất nước Việt Nam của chúng ta?…



Đặc biệt trong giờ chầu Thánh Thể, những lời cầu nguyện thống thiết của giáo dân được thể hiện qua lời nguyện cầu cho những nạn nhân bị bắt bớ, cầm tù , bất công:



“Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã được Chúa Cha sai đến để bẻ gẫy xiềng xích cho những ai bị cầm tù, và phóng thích cho những người bị áp bức, xin nghe lời chúng con khẩn nguyện mà ra tay bẻ gẫy những chiếc roi sắt đang đè nặng trên con cái Chúa, là những oan dân của bạo lực, bạo quyền, những nạn nhân đã và đang bị đàn áp bắt bớ, tra tấn cầm tù vì bày tỏ niềm tin và chính kiến một cách bất công, những người đã can đảm lên tiếng bênh vực công lý và sự thật cũng như dân oan, như LS Giuse Quân, TS Hà Vũ , BS Hồng Sơn cùng nhiều người khác mà Chúa biết. Xin Chúa nâng đỡ ủi an để họ được can đảm trung thành với những lý tưởng họ đã chọn lựa, và trung kiên trên con đường dân thân mưu tìm lợi ích cho nhân dân, cho Tổ Quốc Việt Nam.”



Và đây là lời cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia:



“Lạy Chúa, Chúa đã ban quyền lực cho các nhà lãnh đạo quốc gia để họ mưu tìm lợi ích chung, để tất cả mọi sự phát triển là vì con người và cho con người, chúng con khẩn thiết cầu xin Chúa ban bình an của Chúa xuống trên các nhà lãnh đạo quốc gia Việt Nam. Để họ được giải thoát khỏi điều dối trá và bạo tàn, tham lam độc đoán. Xin ban cho họ ơn soi sáng và hoàn cải để họ vượt qua được những ti tiện, biết đặt lợi ích quốc gia lên trên quyền lợi cá nhân đảng phái, nhờ vậy mà các quyền lợi thiêng liêng và căn bản mà Chúa đã ban cho chúng con được tôn trọng. Để không còn những dòng nước mắt oan khuất tủi hờn của những nạn nhân của nghèo đói, bất công, cầm tù áp bức vì bày tỏ niềm tin hoặc chính kiến, nhân dân Việt Nam được hưởng một cuộc sống ấm no tự do và hạnh phúc đích thực và bền lâu, xứng đáng với phẩm giá làm con cái Chúa.”



Giáo dân xứ Yên Đại đã đứng thẳng, tự khẳng định tinh thần mạnh mẽ của mình để đến thắp lên “Ngọn Lửa Tình Yêu”, ngọn lửa của công lý và sự thật.



Những ngọn lửa ở giáo xứ Yên Đại đã tiếp nối tinh thần yêu mến Công lý – Sự thật của DCCT Thái Hà, Giáo Hạt Đông Tháp, Giáo Xứ Lập Thạch… và nhiều nơi khác. Chúng tôi tin rằng ngọn lửa của công lý và sự thật sẽ bùng lên ở khắp nơi trên toãn cõi Việt Nam trong những ngày tới.

No comments:

Post a Comment