Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Friday, April 15, 2011

Gadhafi dùng lính đánh thuê là phụ nữ

LONDON (Telegraph) - Quân nổi dậy cố thủ ở thành phố Misrata cho biết trong số lính đánh thuê của đạo quân trung thành với Gadhafi có những nữ binh bắn sẻ rất thiện nghệ gốc từ Colombia.
Lính đánh thuê là một thành phần quan trọng trong lực lượng của Gadhafi, mỗi người trung bình được trả lương $1,000 mỗi tháng

Những lính đánh thuê nữ có lẽ là thành viên của FARC, quân du kích cộng sản đã chiến đấu dai dẳng chống lại chính quyền Colombia từ thập niên 1960. Những tài liệu đã bắt được ở Colombia những năm trước đây cho thấy tổ chức phiến loạn này có nhiều liên hệ mật thiết với Libya. Tổng Thống Juan Manuel Santos của Colombia xác nhận rằng FARC vẫn còn liên lạc với Gadhafi và đã từng xin trợ giúp $300 triệu để mua hỏa tiễn phòng không, và Gadhafi đã đồng ý nhưng không biết rõ số tiền này đã được chuyển đi chưa.

Thành phố Misurata từ hơn một tháng qua vẫn bị quân của Gadhafi tấn công bằng chiến xa, trọng pháo và những toán bắn tỉa núp trên nóc nhà. Tình trạng trở nên tệ hại hơn khi dân chúng cùng một số công nhân lao động nước ngoài ở thành phố này thiếu lương thực và khi phải xếp hàng để lãnh khẩu phần thì trọng pháo và hỏa tiễn vẫn tiếp tục bắn tới.

Quân nổi dậy hầu hết chỉ được trang bị với vũ khí nhẹ và không có huấn luyện tổ chức chặt chẽ, phải trông đợi sự trợ lực của máy bay NATO mới có thể chống cự với quân đội và lính đánh thuê của phí Gadhafi. Nhưng từ mấy ngày qua đã không có những cuộc oanh tạc và NATO giải thích là họ cần có loại máy bay phi pháo mới có thể xạ kích chính xác mục tiêu tránh gây tổn thất cho dân chúng.

No comments:

Post a Comment