Nhìn AiCâp Mong ViệtNam

Tuesday, April 12, 2011

Dân Mỹ đã bắt đầu giảm lái xe do giá xăng quá cao

Cali Today News - Khi giá xăng regular trung bình trong 49 tiểu bang Mỹ đã vượt trên 3.50 đô la/gallon, có dấu hiệu người Mỹ giảm bớt lái xe, trái ngược với khuynh hướng lái xe nhiều hơn khi kinh tế cải thiện.

Theo số liệu của MasterCard SpendingPulse, vốn theo dõi việc đổ xăng của dân Mỹ trong 140,000 cây xăng trên toàn quốc thì từ 5 tuần qua, số lượng xăng bán ra trên toàn quốc đã giảm, lần đầu tiên từ tháng 11 năm 2010 đến nay.
Trước đó xăng bán ra tăng liên tục trong 2 tháng. Nhiều nhà kinh tế ngỡ đâu hiện tượng này sẽ tiếp tục vì trong tháng 3 năm nay có thêm 216,000 việc làm được tạo ra.

Nhưng theo số liệu của Oil Price Information Service thu thập từ 70% các cây xăng lớn trên toàn quốc thì trong tháng 3 số xăng bán ra đã giảm.

Hơn 50% các cây xăng cho hay doanh số bán ra giảm 3% hay nhiều hơn, tức số giảm cao nhất từ mùa hè năm 2008, khi đó giá xăng đã vượt qua 4 đô la/gallon.

Chỉ có tiểu bang Wyoming là bán xăng dưới 3.50 đô la/gallon còn tất cả còn lại là trung bình 3.77 đô la/gallon rồi.

Nhiều người Mỹ đã bỏ xe hơi, đi làm bằng tàu điện hay xe bus, hoặc đổi xe SUV lấy xe nhỏ ít tốn xăng hơn. Trong tháng 3 loại xe Sonata và Elantra của Hyundai tăng doanh số bán ra tới 55%.

No comments:

Post a Comment